chapter-24

4.3K 184 31
                                    

"Hey, what's your order jah?" Pag-pukaw ni Avery sa atensyon ko.

Andito kase kami ngayon sa isang mamahaling restaurant dito nilang naisipang mag breakfast, wala talaga ako sa mood para pumasok sa unibersidad ngayon dahil sa nangyari kahapon pero bawal umabsent dahil malapit na ang exam.

"Isang cafe au late, nakapag breakfast nako sa bahay e." I plainly said and looked away, namamaga kase mata ko buti nalang hindi nila nahahalata.

"Your spacing out again Jah, sabihan mo 'ko pag may problema ka ah? para madagdagan natin." Agad na-umikot ang mata ko ng marinig ko ang sinabi niya, akala ko talaga seryoso na siya heh.

"Wala akong problema, just shut up." I rolled my eyes and gave her a dagger look.

"Oh siya bye, order lang kami!" She said while grinning, bago umalis sa harap ko.

Ibabalik ko na sana ang ulo ko mula sa pagdantay sa lamesa ng may namataan akong pamilyar na pigura. It's mom, with a tall guy, pero bakit parang mas mahinhin pa siya kay mommy kong gumalaw? Siya ba yung bagong asawa ni mommy?

"Oh god." I whispered to myself, bago ibinalik ang ulo sa pagkaka-dantay para matakpan ang mukha ng makita kong napatingin si mommy sa gawi kong nasaan ako naka-upo.

"Hey Jah, gusto mo bang lumipat na lang tayo?" Avery ask me in her serious tone.

"No it's fine, mauuna nalang ako sa inyo pag-katapos kong uminom." I reassured and gave her a small smile.

"Mukhang hindi na talaga, tignan mo oh!" Saad ni Avery, i just stared her while frowning bago tumingin sa entrance ng restaurant kong saan sabay na pumasok si Professor Anthea at ang boyfriend niya.

"It's fine, Avery." I cackled and tap her shoulder.

"Pwede naman tayong lumipat sa ibang restaurant Jah, I know your hurt."

"I'm not!" I smiled and shook my head

"You're not good at lying Jah." She seriously said, while tapping the table.

"Tsk, hindi nga!"

"Whatever you say." She said in surrender.

Maya-maya pa'y dumating na ang orders namin.

While resting my back, and sipping my drink i can't help but to stare at professor Anthea with her boyfriend, they clearly talking to each other, there happy.

"Hoy gaga, wag ka sa notebook ko magalit kinginamo tignan mo oh! Kunot na kunot na!" Wika ni Avery at tinignan ko lamang siya ng seryoso. My eyes widen ng makita kong wasak na ang notebook niya, nakalimutan ko palang hawak-hawak ko yun simula kanina nanghiram kase ako ng notes sa kanya.

"Sabi ko sayo lumipat nalang tayo e tsk, notebook ko pa napag-diskitahan mo!" She grinned at me while wiggling her brows

"What the heck are you talking about?" I asked, and sip my coffe.

"Are you jealous?" She teasingly said, and snapped her fingers

"No im not, i have no rights. So shut the fuck up im not jealous." I answered and rolled my eyes while wiping the side of my lips.

"Yes you are, eyes never lie." She tease again

"Of fuck up, Avery." I said in annoyance before hitting her forehead.

"Sabi ko nga, tatahimik nako!" Aniya at itinaas ang dalawang kamay tanda ng pagsuko.

Agad na inilibot ko ang paningin kong saan naka-upo si mommy, i miss her so much. Inaamin ko kahit na malaki ang tampo ko sa kanilang dalawa ni daddy, gabi-gabi hinihiling ko na sana mayakap ko sila ulit.

Give Me Your Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon