—
"Aray naman, pwede bang magdahan-dahan lang?" Daing ko ng idiin niya lalo ang ice pack sa labi kong may sugat.
"I'm sorry" asik niya sa malambing na tono, yung tonong magpapalambot sa tuhod mo.
I can't help but to smile "it's okay miss, sorry for bothering you anyways i c-can handle myself naman po" nahihiyang saad ko bago kumamot sa ulo.
"It's okay. Tell me what happened?" She firmly said
I let out a sigh, before I told her the truth and the whole incident.
"I have a extra shirt there, just get it." She coldly command, i nod.
Kinuha ko ang tinuturo niyang maliit na cabinet kung saan nakalagay ang extra shirts, pagkatapos kong kinuha ang t-shirt ay agad akong pumasok sa cr at nagpalit.
"Ang ganda ko pa rin" bulaslas ko habang uma-awra pa sa salamin
"Miss, una na po ako. Pasensya na po sa abala" nahihiyang sambit ko habang tinititigan siya.
"Don't make me repeat myself." She said with full of authoritative and give me a dagger look, na dahilan para mapakamot ako sa isang kilay.
"Una na po ako miss, salamat ulit!" Pagpapasalamat ko sa kanya ng nakangiti.
"Be careful." She said then nod.
"Yes po!" I nod and give her a sweet smile, before leaving her office.
-
-
"Hoy Elijah, alam na namin yung nangyari sa'yo!" Kai said before hitting my arm.
"Malamang chismosa kayo 'e." Pang-aasar ko sa kanila na ikinangiwi naman nila.
"Pag yang Safira na yan makita ko lang siya, pagbubuhulin ko talaga sila kasama ng mga chokoy na kaibigan niya." Avery said before munching her food.
"Sasapakin ko talaga siya hanggang madurog mukha niya." Gatong naman ni Caeus habang umiirap.
"Tapang-tapang pandak naman." Pang-aasar ni Bailey kay Caeus, dahilan para batukan siya ng mokong na si Caeus.
"Hoy may si-tigil nga kayo!" Pag-awat sa kanila ni Kai at nilagay ang isang kamay sa gitna ni Caeus at Bailey.
"Okay ka lang ba? Kamusta labi mo?" Avery ask, while caressing my back.
I gave her a small smile, "okay lang, masarap pa din." Pabalang na sagot ko at ngumisi, nakatanggap naman ako ng isang malakas na batok na galing sa kanya.
"Asshole." She said and rolled her eyes.
"Heck i forgot, I'll catch up with you guys later!" Paalam ko sa kanila at dali-daling kinuha ang bag at tumakbo, pupuntahan ko si nanay Linda.
-"Hi po, where's nanay Linda?" Magalang na tanong ko sa hindi gaanong
katanda-ang babae."Híja, nan-duon siya sa loob pasok ka nalang duon" nakangiti niyang turo sakin kung nasaan si 'Nay Linda, tumango ako at binigyan siya ng isang matamis na ngiti.
"WAHHHHHH!"
"Ay!jusmeyo kang bata ka Elijah, a-atakihin ako sayo!" Gulat na saad ni nanay Linda at muntik pa nya akong hampasin ng hawak niyang spatula.
"Sorry na po, kamusta po kayo nay?" Nakangiti kong tanong sa kaniya.
"Okay lang ako anak, ikaw ba? pasensya kana ikaw patuloy ang nasumpungan ng galit niya." malambing na ani niya sakin ng ikaningiti ko.
"Okay lang nay, it's her fault naman po e. Magpapatawag ako ng board meeting mamaya, wag po kayong mag-alala hindi po madadamay trabaho niyo, sabihin niyo lang po kung anong totoong nangyari." Ani ko bago tulungan siya sa hina-hain niyang pagkain, tumango lang siya at nginiti-an ako.
BINABASA MO ANG
Give Me Your Forever
RandomALBRECHT SERIES Just call me yours, even though you're not mine. "Iloveyou, even if you don't love me." Elijah River Albrecht,is a beautiful architecture student,she's a introvert that who loves to read and play instruments she also owns St. Albrech...