"Lah gago, baka sinaniban ng masamang ispirito yan."
"Tanga hindi!binarang yan kaya ganyan!"
"Gago, baka nakahithit kaya naging loka-loka ipatokhang kaya natin 'to."
Imbis na mainis sa mga naririnig kong komento ng mga mokong ay mas lalo kong pinalapad ang ngiting nakapaskil sa mga labi ko.
Masaya lang ako bakit ba, tsk.
Iniisip ko kase yung nangari samin ni professor Anthea nuong sabado.
~
"Kaya pala walang lasa." Nahihiyang bulaslas ko at napa-face palm dahil sa katangahang nagawa ko.Hindi pa talaga ako pwedeng mag asawa.
"It's fine, i can cook for you."
"Po?" Maang na tanong ko sa kanya na nagpakunot sa noo niya
"Are you deaf? I said i can cook for you."
~
Oh diba sino ba naman hindi matutuwa duon, pinag-luto niyako ng pancit canton.
"Ilang bote ng rugby nahithit mo beh?" Tumatawang pang-aasar ni Avery at inakbayan ako.
"Ulol! Hindi ba 'ko pwedeng sumaya?ang epal niyo palagi!"I said in annoyance, before hitting them one by one and rolled my eyes.
"Hindi naman, mukha ka kaseng nakahit-hit e, ang panget mo!" She mockingly said and tap my shoulder.
"Ikaw nga e mukhang lantang gulay, mas panget ka!" Asar ko pabalik sa kanya na ikinabusangot niya bago umirap.
"Mukha kang drug pusher sa may kanto, tsk." Dagdag ko pa na lalong nakapag-pabusangot sa mukha niya
Andito kami ngayon sa hallway, were currently heading to cafeteria dahil kakatapos lang ng morning classes namin.
"Hoy saan niyo balak mag-bakasyon?"bungad na tanong ni Caeus ng makaupo siya sa tabi ni Bailey.
Binigyan kase kami ng one week vacation bago mag-exam.
"I think sasama nalang ako kay ate, sa france." i heard Kai said.
"Ako sa palawan, nakaka-miss mag beach e!" Masiglang asik ni Avery, na ikinatango ko habang ngumunguya. Mahilig talaga si Avery sa mga ganyan, she's fond of beaches.
"Sa New York." Banggit ni Caeus ng sabay-sabay namin siyang balingan.
"I think sasabay nalang ako kay Caeus."it's bailey.
"Eh ikaw Jah?" Sabay-sabay nilang tanong sakin ng ikinangiwi ko, palagi talaga silang sync.
"Spain, i want to visit the La Sagrada Familia." Ani ko bago sumubo na ikinatango nila, alam nila kase dati pa na gustong-gusto ko pumunta duon.
For those who don't know, I used to be a youth in our church, I only stopped when I went to college because I always lacked time im too busy.
"Naks, grabe talaga kayo mga yayamanin!" Tumatawang bulaslas ni Avery, na ikinangiwi namin.
"Anong tawag sa grupo ng mga pusa?"rinig kong tanong ni Caeus kaya sabay na napabaling ang atensyon namin sa kanya.
"Ano?"
"Edi pang-cat!"
Agad na napatakip ako ng bibig ng muntik ko ng maibuga ang iniinom kong tubig dahil sa joke ni Caeus.
"What the heck!" Humahalagpak sa tawang saad ni Kai
"Oh eto-eto, anong sunod sa ‘pure’?" Nakangising tanong ni Avery kaya napa-tigil ako sa pagpunas sa labi gamit ang tissue.
BINABASA MO ANG
Give Me Your Forever
DiversosALBRECHT SERIES Just call me yours, even though you're not mine. "Iloveyou, even if you don't love me." Elijah River Albrecht,is a beautiful architecture student,she's a introvert that who loves to read and play instruments she also owns St. Albrech...