—
"WAHHH! Kingina ayan na ayan, ay tanga bobo ampota!"
Automatic na umikot ang mata ko dahil sa ingay ng bunganga ni Athena.
Nagmumokmok ako kanina sa kwarto ng hatakin niyako rito sa living room para manood ng horror movie, manonood daw nakatago naman sa kumot tanga ang gaga.
"Oh shut the fuck up Athena, kung ikaw nalang kaya pumasok sa tv duon at umarte mas magaling ka pa kase sa director e!" Inis na asik ko sa kanya dahil kanina pa siya reklamo ng reklamo sa mga ‘katangahan’ kuno ng mga gumaganap sa pinapanood namin.
"Sorry naman, ang tanga niya kase ayan tigok siya tuloy!" She said while laughing before pointing out the tv.
"Mas tanga ka! Ang ingay ng bunganga mo!" I rolled my eyes that made her dace frowned.
"Bahala ka nga diyan, ayaw na kitang kausap!" Kunwareng nagtatampong saad niya at nag cross arms pa na ikinangiwi ko.
'kala mo naman maganda, tch.
"Sino bang may sabing gusto kitang kausap huh!? Kapal mo!" Bulyaw ko sa kanya pabalik na ikinabusangot ng mukha niya
"Diyan kana nga tsk!" Padabog na tumayo ako at binatukan siya bago tumakbo pabalik sa kwarto.
"TANGINAMO ELIJAH!"
-
"Ang boring naman dito sa bahay! Mambabae nalang kaya ako 'no?" I asked myself as i buried my head in the pillow.
Kanina pako buryong-buryo dito sa bahay, tsk!
Agad na inihilig ko ang ulo ko mula sa pagkaka-baon sa unan, dahil biglang tumunog ang cellphone ko.
"Sino na naman kaya 'to?" Tanong ko habang ginagalugad ang cellphone para matignan kung sino ang nag-message.
Agad na napabalikwas ako ng bangon habang ang puso ko ay parang nasa karera sa sobrang bilis ng pagtibok ng makita ko kung sino ang nag message.
Clio Anthea Matsunaga
Hey Elijah.
Are you busy?Hindi po.
Can you sleep here?
Lilac miss you.Talaga ba, o ikaw Ang nakakamiss sakin charot.
Kusang napahawak ako sa dibdib dahil ramdam na ramdam ko ang mabalis at pagtambol ng puso ko.
expect to be
there miss."WOHOOOOO!" malakas na sigaw ko at bumalikwas ng bangon para maligo.
I decided to wear a white hoodie, baggy jeans and converse shoes.
Kahit ano namang suutin ko maganda ako duh!
"San ka punta?" Athena ask confusedly while frowning.
"Ah- professor Anthea house." Sabi ko bago ininom ang tubig na nasa baso.
I saw how her eyes widen that made me laugh mentally, "oh bakit may isasabihin ka?" Nakangising tanong ko sa kanya.
"Wala naman!" Sabi niya at dahan-dahang humakbang palapit sakin.
"Buti naman."
"Heh tanginamo, lumayas ka na nga!" Inis na bulaslas niya sakin at itinulak ako palapit sa pinto.
"Kinginamo bahay ko 'to!" Malakas na sigaw ko na ikina-irap niya bago itaas ang gitnang daliri.
Akin kaya tong bahay na 'to!
BINABASA MO ANG
Give Me Your Forever
RandomALBRECHT SERIES Just call me yours, even though you're not mine. "Iloveyou, even if you don't love me." Elijah River Albrecht,is a beautiful architecture student,she's a introvert that who loves to read and play instruments she also owns St. Albrech...