CHAPTER 6

4 2 0
                                    

Ametrine's POV

Wahhhh sooooo booooooringgggggg!

*Ting!*

Teka may naisip ako. Dahil wala naman silang lahat dito.

Maglilinis ako, tutal boring naman dito kasi sila may work ako naman wala at never akong magkakaroon ng trabaho. Like duh! I'm mayaman kaya.

Wait, saan ako magsisimula?

There!

Here!

Or there?

Wahhh ang laki ng bahay>_<

Kalma self, sayang ang kagandahan. I need something para you know makalinis.

Aha! Yung walis!

Awieeee hanapin natin~

Hinanap ko na yung walis ay teka sa baba ako magsisimula? Teka, pwede naman. Sabi sakin ni Manang Oleng noon dapat linisin ang sahig para iwas sa germs. Ahhh! Naalala ko bawal ako sa germs, like kadiri at iwiee kaya!

'Wag na kaya ako maglinis?

Kaso nakakaboring naman, ah manood na lang ako? Oo nga mabuti pa!

Sayang wala si Estella para sabay kami manuod ng Dora! Teka buksan ko muna yung TV.

Binuksan ko na yung TV at ayun ang panget ng palabas. Ayoko nyan gusto ko cartoons!

Nilipat ko sa ibang channel at ayun wala pa rin, ilipat ko sa iba naman.

'Where are we going~'

Wahhhh Doraaaa!

"Yeahhh! Where are we going~"

Paggaya ko sa kanta ni Dora. Maganda kung may pagkain din.

Sabi ni Xatana 'wag daw akong kukuha ng pagkain. Hayaan na nagugutom ako t'yaka mabait naman ako hehe.

Pumunta na ako sa refrigerator at binuksan ito.

Nakita ko na merong gatas, itlog, gulay, chocolate, ice cream at iba pa dito. Hmmm gusto ko ng ice cream, ito na lang.

Kinuha ko na ang ice cream at bumalik sa sofa. Ang lambot naman, manunuod na ako ng Dora^_^

Tahimik lang akong nanonood dito hanggang sa matapos na ang Dora nanood naman ako ng Doraemon.

"Ayieee ang cute talaga ni Doraemon!"

Napasigaw ako kasi ang cute naman nya talaga.

Nanuod na lang din ako ng Doraemon at ayun naubos na ang ice cream ko.

"Kukuha naman ako ng iba!"

Tumayo ako kaso may tumawag sa telepono kaya sinagot ko na ito.

"Uhm hello?"

[Ame, uuwi na ako dyan. Buksan mo yung pintuan ha kung hindi makakatikim ka ng kulong mamaya.]

Hala si Xatana yun ah? Ohh... myyy... gashhh! Hala makikita nyang inubos ko ice cream dito huhuhu.

[Ame, ano na saan ka na?]

"Ahh sige, I will bukas that pinto ok?"

[Good, wait for me 5 mins]

"5 mins?!"

[Bakit may problema?]

"Ahh wala hehehe sige"

*Toot*toot*toot*

Pinatay? Wahhhhhh!

Lagot ako nito hala!

The Power of Love (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon