CHAPTER 23

1 1 0
                                    

Xatana's POV

Kanina pa akonag-iintay dito sa loob ng office ni Mr. CEO, kasi ba naman. Pagkatapos niya akong hilain, pumasok kami sa office niya tapos iniwan niya ako dito ng nag-iisa. Wala naman siyang sinabi kung anong gagawin ko sa loob.

"Wear this." Napansin ko na lang na may ibinigay ito sa akin na veil, ito yung isinusuot ng ikakasal na babae para doon sa buhok na nakaipit.

"Ngayon Mr. CEO?" Masama naman itong tumingin sa akin. "Hehe sabi ko nga isusuot ko na." Dahil sa reaksyon ni Mr. CEO na kulang na lang siya na mag-ipit no'n sa buhok ko syempre ako na gumawa.

Pagka-ipit ko dito agad na seryosong tinitigan ako ni Mr. CEO, nagulat na lang ako na bigla itong umiling at itinuro nito ang veil sa ulo ko sabay hand gestures ng alisin daw sa ulo ko. Tatanggalin ko na sana pero may nauna na sa akin.

"Ako na Ms. Lockwood, stay still ka lang diyan." Nabigla ako ng magsalita ito mula sa likod ko. Ito yung bakla na hairdresser ko kanina. Pagkatanggal no'n agad na pinalitan nila ito ng iba pang veil.

Habang sila busy sa pagtanggal at pag-ipit ng veil sa buhok ko, ako naman walang magawa.

"Hindi pa ba kayo tapos diyan?" Buryong tanong ko.

"Ms. Lockwood, hindi pa kami tapos kaya wag kang malikot diyan at baka magulo ang buhok mo." Iritableng sagot naman nito.

Hayst, "Bakit kasi ang dami niyong nilalagay sa buhok ko, psh." Syempre bulong ko lang yan.

"May sinasabi ka?" Narinig ni bakla?!

"Hehehe, sabi ko kasi ang dami niyo ng sinusubukan sa buhok ko, masakit sa anit."

"Mag reklamo ka kay Mr. CEO wag sakin."

Aba't?! Bakit parang kanina lang ang bait nila sakin?! Hindi na VIP pakikitungo nila sakin. Wait, ok lang naman at least hindi na mag-iisip yung iba.

After ng ilang pag-try nila sa buhok ko natapos na din sila, siguro kalahating oras, kalahating oras na ding masakit anit ko at nanginginig na mga tuhod ko.

Umalis na yung hairdresser kaya naman nagtanong ako kay Mr. CEO.

"Ang daming sinubukan sa akin Mr. CEO, may problema ba?" Baka mamaya hindi bagay sa buhok ko lalo na may pagkamasikip yung pagkakatali sa buhok ko or hindi nila alam kung paano iiipit sa buhok ko. Iba kasi pagkakatali sa buhok ko, nakapabilog siya.

"Or baka naman—"

"There's no problem...Kahit anong isuot mo bagay sayo, tsk!...Umuwi ka na."

Ang narinig ko lang ay ok naman daw, wala namang problema tapos sabay pauwi sa akin? Weird...

"Sige Mr. CEO mauuna na ako, mag-aayos lang muna ako." Pagpapaalam ko, kasi kailangan ko pang magbihis at magtanggal ng makeup sa mukha ko.

Pagkaalis ko pumunta agad ako ng washroom. Naghilamos ako at inayos ang mukha ko. Syempre nagpalit na din ako ng suot ko, matapos ng mga ginawa ko ay lumabas na ako ng washroom at lumabas na ng kumpaniya.

Nakita ko si Mr. CEO na nag-aabang, iniitay ata si Drixie, magkapatid nga naman, sana ako rin. Hinayaan ko na si Mr. CEO doon at dinaanan ko lang siya, bakit ba, tapos naman na trabaho ko haha.

"Ms. Lockwood..." Tawag nito sakin.

"Yes Mr. CEO?"

"Sumama ka na, ihahatid na kita sa inyo."

Wait, tama ba pagkakadinig ko? Ihahatid ako ni Mr. CEO?!

"Wait, may nagawa ba akong mali?!" Tarantang tanong ko. Imposible na mag-aya siya ng kagaya nito!

The Power of Love (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon