Secret 14: Mr. Dark (Pt.1)

13.3K 77 6
                                    


Aristle's POV

I have a secret.

It happened when I was 18. It was one of my darkest secrets. Can you keept it?

"Where is this place?" Tanong ko nang makapasok kami sa loob ng isang kwarto. Para lang itong kwarto ng hotel pero walang bintana.

"Underground the bar." Sagot naman ni bunny guy matapos i-lock ang pinto.

Pinagmasdan ko syang umupo sa isang single sofa. Sumunod naman ako sa kanya at saka umupo sa katapat nito.

"Now tell me, how are you able to remember what happened?" Tanong nya habang nakapatong ang parehas na siko sa kanyang mga hita at nakasaklop ang mga kamay

"Am I supposed not to remember anything?"

Napangiti sya sa tanong ko habang ako naman ay nanatiling seryoso.

Just like what I expected. They did something other than making us fall asleep. But why?

"It's your first time here at our place, right?"

Tumango ako at naghintay sa susunod nyang sasabihin.

"You see, our bar is quite special. Not everyone can go or allowed to go in the red room. And you can only be invited once." Paliwanag nya saka sumandal sa sofa.

"Bakit once lang?"

"Once a customer is invited, we always make them forget their memories of the red room. After every session, we move our customers into these bedrooms to make sure that our magic has done its job successfully."

Gusto kong matawa sa paliwanag nya. He's explaining but still hiding some important informations.

"Magic? You mean those shits you put into your humidifiers?" Tanong ko na syang ikinagulat nya. Pero mabilis din syang nakarecover at nagawa pa kong ngitian.

"So you knew about them."

Hindi na ako nakasagot. Mahigpit na nakakuyom ang mga kamao ko at mariin kong kinagat ang loob ng bibig ko. Pilit kong ikinalma ang sarili ko at pinigilan ang paglitaw ng mga lumang memorya.

More than two years.

It's already been more than two years since I escaped that hell and now its fragments are hunting me again.

Nang malasahan ang dugo sa loob ng bibig ko ay mariin akong napapikit.

"Where did you get them? No, kanino nyo nakuha ang mga yun?" Sa wakas ay nagawa ko na ring magsalita.

Sandaling katahimikan ang bumalot saming dalwa. Ramdam kong pinagmamasdan nya ako nang mabuti pero nanatili akong nakapikit.

"I can't tell you that, dear customer." Hindi ko na napigilang magmulat ng mata at samaan sya nang tingin.

Damn you, bunny guy.

Kailangan kong makasiguro na yung 'magic' na tinutukoy nya ay isa sa mga 'gamot' ni Alec. I remember the last time we were together, he's making a 'medicine' that can be turned into gas.

"But since your case is special, I'll tell you. Ikaw pa lang ang customer namin na hindi naapektohan ng magic namin." Saad nya matapos bumuntong hininga na syang nakapagpakalma sakin.

Tsk. Madali ka naman pa lang kausap.

"My boss got them from a guy called 'Asmodeus', do you know him?"

Para akong nabunutan ng tinik sa lalamunan. Nakahinga ako nang maluwag nang sabihin nya yun.

Asmodeus. Not Alec.

Her Dirty Little SecretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon