CHAPTER 12: Dave

101 9 1
                                    

JAYCELLE'S POV
Ilang linggo na simula nang kumalat ang pagbalik namin. Ang iba na wala sa underground ay hindi naniniwala at hindi kilala kung sino kami. Kaya nga masyado silang kampante na wala kaming gagawin, oh, diyan sila nagkakamali. Dahil pagkatapos ng Intramural ay muling mag iingay na kami.

Pasilip lang talaga ang ginawa namin. Wala sa plano ko ang magbigay parusa at lumaban agad. Masyado pang maaga para sa bagay na iyon.

"Ayy, gagu!" napamura ako nang may gumulat sa akin. Muntek ko pa masuntok, katanga.

"Luh, lalim naman ng iniisip mo. Hindi mo man lang ako napansin," nagtatampong aniya na inirapan ko lang.

Ewan ko ba sa blue na ito. Noon lang ay ayaw na ayaw sa akin tapos ngayon kung makadikit akala mo naman boyfriend ko.

"Ewan ko sayo, blue. Bahala ka nga diyan!" tumayo ako.

"Oyy, biro lang na-"

"Baby..." napatingin ako kay Kuya Dave na ngayon ay pagod ang mukhang naglalapit palapit sa akin. Kaya hindi ko napigilan ang sariling tumakbo palapit sa kaniya.

"Kuya! Namiss kita," nakangusong sabi ko.

Binuhat niya ako nang ayos bago naglakad. "Sorry, ngayon lang natapos 'yong inuutos sa akin ni Dad. Alam mo naman 'yon, masyadong istrikto." Tumango ako at naglalambing na sumandal sa kaniya.

"Saan tayo?"

Iniupo niya ako sa passenger seat at sinuotan ng seat belt bago siya sumakay sa driver seat.

"Condo."

Taka akong tumingin sa kaniya kung bakit doon. Wala naman problema sa akin kung gumala kami para makapagbonding dahil wala naman kaming klase kaso why naman doon? Kaboring kaya lalo na't nagpapractice sila Sean sa gym kaya di ko sila kasama.

"Anong gagawin natin 'don, kuya? Wala naman sila Sean don," nakangusong sabi ko.

Bumaba ang tingin ko sa kamay ni kuya na pumatong sa hita ko. Hindi siya nakatingin sa akin dahil nagdadrive ito.

"Kuya?" tawag ko.

Ngumiti siya sa akin saka umiling ngunit napasinghap ako nang pisilin niya ang hita ko.

"Bonding tayo, namiss kita," aniya bago inalis ang kamay sa hita ko.

Nakahinga ako ng maluwag ngunit nag-iba ang pakiramdam ko. Ang init kaya inabot ko ang aircon at pinalakasan ito. Hindi ako inosente para di malaman kung ano ang pakiramdam na iyon ngunit pilit ko itong pinagsawalang bahala.

Nakarating kami sa condo, hindi sa condo ko kundi sa condo niya na tatlong kwarto lang ang layo sa akin.

Pumasok kami sa loob. Ibinagsak ko ang sarili sa sofa. "Hey, careful baka masaktan ka." Nginusuan ko lang si kuya na ikinatingin niya sa labi ko.

Huli na para takpan pa dahil siniil ako nito ng halik. Akala ko hihiwalay din siya agad ngunit doon ako nagkamali.

Hinawakan niya ako sa leeg at mas lalong idiniin sa kaniya. Ramdam ko ang pagnanais niyang buksan ko ang aking labi na ginawa ko naman.

"Damn, i want your lips, baby," paos niyang sabi bago bigla na lang akong binuhat at iniupo sa kaniya.

"Ah!" tili ko dahil sa gulat nang makaupo ako sa kaniya. Ramdam ko, ramdam ko ang pagnanais kumawala ng kaibigan niya.

Tinitigan niya ako sa mata. Hindi ko napigilan ang mapapikit dahil sa paghaplos niya sa pisnge ko. "Baby, magagalit ka ba sa gagawin ko?" hindi ako umimik. Lumapit muli ang mukha niya sa akin, hinalikan niya ako sa pisnge pababa sa panga ko at umakyat sa tenga ko.

"Stop me, please. Pigilan mo ko pag ayaw mo. Hindi ako magpipigil hanggat hindi ikaw ang pumipigil."

Napasinghap ako nang alisin niya ang mga botones ng uniform ko. Umakyat muli ang labi niya sa akin. Siniil ito na may panggigigil. Humigpit ang hawak ko damit niya at hindi napigilan ang mapaungol nang hawakan niya ang isa sa dibdib ko.

"Kuya..." tumingal ako nang lumapat ang labi niya sa leeg ko, ramdam ko ang pagsipsip nito na nagbigay kiliti sa akin.

Halos mapugto ang hininga ko nang kagatin at panggigilan niya ang nipple ko na para uhaw na uhaw kahit naman walang lumalabas dito.

"Damn, kuya! T-that's hurt," sabi ko na ikinatunghay niya.

Ngayon ko lang nakita ang namumula niyang mukha. "Sorry," aniya at muling siniil ng halik ang labi ko.

Sumubsob siya sa leeg ko matapos ang isang malalim na halik. Ramdam ko ang paghalik niya ng magagaan sa leeg ko na hindi ko pinansin.

Hinaplos ko ang kaniyang buhok. "Kuya, nakainom ka ba?" malambing kong tanong.

"Yes. Kunti lang naman, pangpaantok sana kaso naalala kita."

"Kuya..."

Tumunghay siya. "Kuya again? Come on, baby stop pretending. Magkaedad lang tayo, baka nakakalimutan mo." Napangisi ako at itinulak siya pahiga sa sofa. "Hindi ka talaga inosente," natatawang sabi niya na ikinatawa ko din.

"Sino naman kasing nagsabi na inosente ako? Duh, I'm not a virgin and you know it." nakita ko ang pagdilim ng kaniyang mukha at kinawit ang batok ko para mapalapit sa kaniya.

"Huwag mo ngang ipaalala sa akin 'yan. Naaasar ako!"

Tinaasan ko siya ng kilay. "Tss, akala mo naman ikaw lang ang naaasar! Tuwing naaalala ko na may nagalaw ka na, naaasar din ako. Wala pa ngang nangyayari sa atin pero.. Uh, nevermind."

Busangot akong umupo sa sofa. Hindi ko na nga pinansin ang katawan kong walang pang-itaas. Basta na lang akong umupo at hindi pinansin si Dave.

Yeah, it's true. Magkasing edad lang kami kaso ang problema tumigil ako ng dalawang taon gano'n din sila Sean kaya magkakasama kami.

Ako lang naman talaga dapat ang titigil kaso hindi pumayag ang dalawa na iwan akong mag isa at maghirap kaya ang ginawa nila, tumigil din at tinulungan ako.

That time, nandito pa si Dave sa pilipinas, hindi pa siya nakakasunod sa amin at inabot ng dalawang taon bago siya nakasunod kaya hindi niya alam na tumigil kami noon.

Hindi niya din alam kung anong dahilan namin. Hindi pa ko handang sabihin sa kaniya noon kahit naman ngayon. Natatakot ako sa maaaring mangyari, kung iiwan niya ba ako o hindi.

Well, wala naman kaming relasyon at hindi ko alam kung may nararamdaman ba siya sa akin.

Natatakot akong magtanong. Dahil simula palang alam ko naman na may mga tinatago pa kami sa isa't isa.

Darating ang araw na kusa itong lalabas at doon palang namin malalaman kung magiging kami o hindi.

May problema pa ko na pumipigil din sa akin makipagrelasyon.

"Kyahh! Put me down, Dave!" umiling iling ito bago ako ibinagsak sa kama niya.

Tinitigan niya ako ng mapang-akit bago kinubabawan.

"Walang nangyari sa 'tin. Kung ngayon kaya natin gawin uhm? Don't stop me, hindi na talaga ako magpipigil."



Queen Of Chaos || COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon