Sau khi vụ nổ xảy ra, đội cảnh sát đã nhanh chóng dùng robot chiến binh đến và ngăn chặn bớt ảnh hưởng của vụ nổ. Đội cảnh sát đặc nhiệm ngay lập tức đến hiện trường xem xét những vết tích từ cuộc chiến đã qua. Họ cần thêm thông tin về người đã đột nhập vào kho dữ liệu một cách dễ dàng như vậy.
Nhóm hải tặc lâm vào âm trầm, họ không thể để Zangyack luôn dắt mũi họ đi như vậy được. Họ đã để bọn Đế quốc đi trước và vuột mất cơ hội giành lại đồ của mình. Cứ tiếp tục như thế này, có thể họ sẽ phải nhận thua.
Tiến sĩ bậm môi thành đường ngang, bình thường cậu ta đã vốn yếu đuối nay nhìn lại càng không có chút ý chí nào. Vừa chỉnh sửa lại thuyền hải tặc, Tiến sĩ vừa đắn đo về việc làm cách nào nâng cấp vũ khí của bọn họ lên. Một thứ sức mạnh có sức công phá lớn hơn.
Khi rời đi do thám cùng Ahim, Tiến sĩ bị tập kích bởi các thuyền chiến đấu của Zangyack. Hai người họ phải dùng đến dạng robot của thuyền hải tặc để đánh lại bọn đội chiến hạm đông đúc.
Ahim nhẹ nhàng đem thuốc và bông băng xử lí vết thương cho Marvelous. Anh đã bị thương khi chiến đấu cùng Berg. Một đối thủ đáng gờm.
Marvelous ngồi yên cho Ahim rửa vết thương trên vai anh. Trong ánh mắt anh như hiện lên vẻ mặt không hề do dự của Luka lúc bắn súng về nơi phía anh và kích hoạt vụ nổ.
Cô nhìn như thật sự điên cuồng và liều lĩnh. Nếu vụ nổ xảy ra một cách mạnh mẽ và lan nhanh hơn một chút, Luka cũng sẽ phải bỏ mạng ở lại đó.
Vì muốn có được thứ mình muốn mà không ngại làm liều. Marvelous chợt mỉm cười, cô quả thật có phần giống anh. Cách cô quyết liệt hành động cũng rất thu hút người khác.
Ahim cột dính băng gạc màu trắng, khó hiểu vì nụ cười mỉm của vị thuyền trưởng. Cô cất dụng cụ y tế vào hộp, sau đó cầm theo một miếng băng cá nhân đi đến đưa cho Joe. Trận đối đầu vừa nãy để lại vài vết cắt trên người cậu.
Joe nhận lấy miếng băng cá nhân, gật đầu cảm ơn Ahim. Trên tay cậu có một vết chém nhỏ do Luka để lại. Cô có sự nhanh nhẹn hiếm ai có được, Joe đánh giá cao cách cô ấy di chuyển khi đối đầu với một bậc thầy kiếm sĩ như cậu.
Nhưng mà nói sao thì, bọn họ đang phải đối đầu với những người thật sự có năng lực. Việc tiêu diệt hết lũ Zangyack càng thêm khó khăn.
Marvelous lưu tâm đến Berg, anh nhận ra được hắn vẫn còn giấu đi sức mạnh thật sự. Không biết bên phía cảnh sát có biết hay không? Mà kệ đi, vị thuyền trưởng cũng không thích hợp tác với người khác.
"Àiii, ở đây còn khói bụi nghi ngút luôn ấy!" Umeko phẩy phẩy tay trước mặt xua đi phần nào làn khói trước mặt, cảm thán nói nơi vừa xảy ra vụ nổ lớn này.
Đội cảnh sát trang bị mặt nạ chống độc tiến sâu vào bên trong xem xét tình hình. Họ chia thành nhóm nhỏ nhanh chóng di chuyển vào sâu từng ngóc ngách.
"Có dấu vết của một đội chiến hạm Zangyack ở phía Tây. Xác khá nhiều." Hoji vừa đi từ khu bên đó đến và ghi được tình hình chi tiết vào camera. Đa phần là xác phi thuyền và bọn lính còn xót lại sau vụ nổ lớn.
"Là đội hải tặc làm!?" Umeko chỉ có thể nghĩ đến họ, dù sao họ cũng có việc đến đây điều tra.
"Đoán đúng rồi! Mà có ai thấy Ban và Jasmin đâu không?" Sen cười híp mắt nhìn cô gái nhỏ của mình, nhìn lại mới không thấy hai thân ảnh đỏ, vàng kia đâu.
Trong lúc những người khác xem xét bên ngoài, vị Đặc nhiệm đỏ đã hộ tống người đồng đội đến căn phòng chứa tài liệu. Jasmin nhìn kỹ một lượt các thứ trên bàn, sau đó ngồi vào ghế đối diện màn hình máy tính.
Ban nhìn thoáng qua Jasmin rồi tự mình đi quanh căn phòng xem xét các kệ sách và vật dụng trang trí. Căn phòng được xây dựng khá đặc biệt, sau vụ nổ lớn như thế mà vẫn nguyên vẹn, không hư tổn hay thay đổi chút gì.
Tháo bao tay màu đen để gọn sang một bên, Jasmin sử dụng năng lực ngoại cảm của mình. Cô đặt tay lên máy tính, nhắm đôi mắt tinh anh, cảm nhận dòng chảy của kí ức.
"Mình không muốn như thế này..."
Giọng nói dứt quảng vang lên trong đầu của cô nàng cảnh sát đặc nhiệm vàng.
"Jasmin." Ban đứng phía sau cô ấy ngay lập tức tiến lên đỡ lấy thân ảnh lung lay. "Đừng quá sức."
Việc dùng năng lực ngoại cảm đòi hỏi rất nhiều năng lượng từ con người, Jasmin thường sẽ kiểm soát việc đọc suy nghĩ và xem kí ức từ đồ vật bằng cách đeo bao tay. Có đôi lúc cô sẽ sử dụng năng lực để điều tra tội phạm.
"Tớ không sao! Cảm ơn cậu." Jasmin thoát khỏi vòng tay Ban, dựa vào ghế phía sau để nghỉ.
Ban thu tay, không tránh khỏi một chút mất mát. "Cậu đã thấy gì sao?"
Jasmin như đăm chiêu nhìn vào màn hình máy tính, cái gì đó thật lạ lẫm. "Tớ cảm giác được, có gì đó như rất khổ sở..."
Khổ sở? Ban khó hiểu nhìn Jasmin, cậu ta không hiểu. Một tay sai cho Zangyack, gây hại cho biết bao nhiêu người dân ở các hành tinh mà lại khổ sở. Người này rốt cuộc là nghĩ gì vậy?
Cô nàng cảnh sát chìm đắm vào suy nghĩ của riêng mình, không đáp lại cái nhìn của Ban hay có ý định giải thích cho anh chàng hiểu.
"Tớ nghĩ bọn Zangyack đang muốn phá hủy Trái Đất và nhiều hành tinh liên quan khác. Rồi thông qua đó lấy được một nguồn năng lượng lớn để giải thoát cho hắn..." Jasmin dựa theo điều tra của bản thân từ nhiều ngày qua đưa ra kết luận. "Bọn chúng sẽ đến các trung điểm nguyên liệu tiếp theo để thu thập dữ liệu."
"Vậy tớ sẽ đi bắt hết bọn chúng." Ban nghiêm mặt, giọng nói có phần nâng cao lên như quyết tâm đang bùng cháy trong con người của chàng cảnh sát. Cậu ta đã thề nhất định bảo vệ người dân khỏi những tên tội phạm xấu xa.
"Không." Jasmin nhẹ lắc đầu, dịu dàng người đồng đội luôn đầy nhiệt huyết chính nghĩa. "Chúng ta sẽ bắt hết bọn chúng và bảo vệ người dân."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ MarLu ] Một chút nắng mai!
Fanfic"Hai người, hai số phận, hai tính cách, hai ước nguyện. Liệu, có cơ hội nào cho chúng ta..." ''Chúng ta bỏ lỡ nhau, chỉ vì nghĩ sau này sẽ còn có cơ hội... Lời yêu cứ thế mà chẳng thể cất lời..." Tác giả: Tuyền Nguyễn S7 Tình trạng: Đã hoàn thành Th...