Phi thuyền nhỏ đáp xuống mặt đất, Marvelous nhảy xuống trước rồi đưa tay đỡ Luka xuống. Hai người núp ở trong rừng, trước hết quan sát tình hình hiện tại. Marvelous thử kết nối với những người còn lại, nhưng kết quả có vẻ không khả quan.
"Hành tinh này lúc nào cũng bị màn đêm bao trùm, phiền thật đó." Luka đang dùng ống nhòm quan sát về hướng lâu dài lớn. Một vài nơi phần rìa Tổng hành dinh bị bắn phá, còn lại vẫn là tòa lâu đài u ám, đen tối.
"Như vậy chúng ta cũng dễ hành động hơn. Mặc dù sẽ gặp trở ngại về địa hình." Hải tặc đỏ cũng dùng ống nhòm quan sát tình hình. Cảm giác nơi đây khá yên bình khi một cuộc ám sát đang diễn ra.
Hình ảnh đại phi thuyền Hải tặc bị bắn hạ, rách nát và vỡ toang một bên mạn sườn nằm im lìm ở nơi gần lâu đài đập vào mắt Marvelous và Luka. Bên cạnh còn có một xác rô bốt ngã khuỵa xuống đất. Marvelous nhau mày, có chuyện xấu đã xảy ra rồi.
Cả hai cấp bách di chuyển về phía con thuyền Hải tặc nằm xuống. Khi đến gần họ nhìn thấy phi cơ chiến đấu của bọn Zangyack đang bay vòng vòng canh gác xác tàu. Luka kéo Marvelous nấp vào bụi rậm, kiềm giữ anh khỏi cơn mất lí trí muốn xông thẳng vào trong.
Anh nhìn cô, đáy mắt lo lắng của Luka khiến anh bình tĩnh hơn. Vị thuyền trưởng đã mất đi người đồng đội đi làm nhiệm vụ cùng, anh không muốn phải để mất ai nữa. Họ phải tìm cách đi lên con tàu xem chuyện gì đã xảy ra.
Luka nắm tay anh, thấu hiểu rằng Marvelous muốn đi tìm những người đồng đội của anh. "Em sẽ đánh lạc hướng bọn chúng, trong lúc đó anh hãy vào trong kiếm bọn họ." Cô biết họ cũng rất quan trọng đối với anh.
"Không được." Marvelous lập tức phản bác, anh không muốn cô rơi vào tình thế nguy hiểm. Mặc dù Hải tặc đỏ thật sự muốn đi tìm các đồng đội của mình. "Để anh đánh lạc hướng bọn chúng, không thì em ở đây đợi anh..."
"Marvelous..." Luka đưa đôi tay ấm áp và to lớn của anh áp lên mặt. "Hãy tin tưởng em, em vẫn còn thân phận là lính đánh thuê cho Đế quốc, em sẽ lợi dụng nó. Đi cứu những người quan trọng với anh đi."
Tin tưởng cô, Marvelous tin tưởng Luka đấy chứ! Nhưng anh không muốn để cô cách xa bản thân và lao vào nguy hiểm. Anh không yên lòng được, dù cho biết rằng cô có thể tự xoay sở với vỏ bọc hiện tại.
"Em sẽ vào trong tìm anh sau." Luka buông tay anh ra, ý định đi ra ngoài.
"Tuyệt đối không được mạo hiểm! Anh sẽ trở lại với em nhanh thôi." Hải tặc đỏ biết cô đã quyết tâm hành động như thế. "Cảm ơn em!" Marvelous sẽ ra sức cố gắng cứu những người đồng đội, bởi vì cô cũng đang chiến đấu cùng anh cơ mà.
Luka để lại nụ cười tinh nghịch với anh, đường hoàng đi đến chỗ bọn lính gác. Ngay khi cô bước đến gần, ánh đèn và tia sáng từ súng chĩa vào khắp người cô. Chỉ cần Luka tiến thêm bước nào nữa, bọn hắn sẽ bắn chết ngay lập tức.
"Là đồng minh, đừng có bắn người phe ta vậy chứ?" Luka thầm may mắn khi không vứt đi tấm thẻ chứng minh làm việc cho Đế quốc. Hai ngón tay mảnh khảnh kẹp tấm thẻ đưa lên cao cho bọn chúng xác nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ MarLu ] Một chút nắng mai!
Fanfiction"Hai người, hai số phận, hai tính cách, hai ước nguyện. Liệu, có cơ hội nào cho chúng ta..." ''Chúng ta bỏ lỡ nhau, chỉ vì nghĩ sau này sẽ còn có cơ hội... Lời yêu cứ thế mà chẳng thể cất lời..." Tác giả: Tuyền Nguyễn S7 Tình trạng: Đã hoàn thành Th...