Chương 165 Kim ca nhi đến đây

558 32 5
                                    

Tác giả: Quyết Tuyệt

Edit: Bach_bach_duong wattpad


Phủ Hòa Hưng, tiêu cục Kim Chấn.

Triệu Kim Ca cầm bút chì Tưởng Chấn phát minh viết lẹ như bay lên giấy; bên cạnh y, các phụ nhân song nhi không ngừng bưng giấy tờ đặt lên bàn.

"Đây là chữ gì thế?"

"Câu này nghĩa là sao?"

Ngẫu nhiên, bọn họ còn nhỏ giọng nghị luận vài câu...... Không còn cách nào khác, chữ viết của nhóm cấp dưới này ấy mà, đôi khi hơi bị qua loa, thiếu nét này nét nọ, thường xuyên gặp tình trạng đọc không được.

Bởi vì thế, các cô phải sao chép mớ công văn ấy lại một lần rồi mới đưa Triệu Kim Ca xem...... Triệu Kim Ca đâu có dư thời gian căng mắt ra mà giải mã mấy chữ viết giun bò này.

Rất nhanh Triệu Kim Ca đã viết xong thứ cần viết, y bỏ lá thư vào phong bì dán lại, cho người đưa đến thôn Vách Đá cho Tưởng Chấn, sau đó liền bắt đầu xem hồ sơ cấp dưới sao chép xong đưa tới.

Số công văn này có một phần ba là công việc của tiêu cục Kim Chấn, còn hai phần ba còn lại là tình báo khắp nơi đưa về.

Đây là yêu cầu của Tưởng Chấn, ngay từ đầu Triệu Kim Ca còn khó hiểu, không rõ vì sao Tưởng Chấn muốn làm như vậy, nhưng bây giờ y đã phát hiện chỗ tốt trong đó rồi.

Tình báo này làm y nắm rõ gió thổi cỏ lay ở khắp phủ Hòa Hưng, lúc đưa ra các loại quyết định cũng đơn giản hơn nhiều.

Đồng thời, cũng vì tình báo này mà ngẫu nhiên y có thể kiếm tiền.

Ví dụ như nơi đâu giá lương thực lên cao, y sẽ vận chuyển thóc lúa qua; ở đâu có người muốn xây lâm viên, y có thể chở một thuyền vật liệu gỗ tốt nhất đến; nơi thịt heo tăng giá, y chở mấy con heo qua không phải sẽ bán cực tốt sao...... Mua thấp bán cao, buôn bán không phải thế thì còn là gì?

Theo thời gian trôi qua, Triệu Kim Ca càng ngày càng để bụng với mớ tình báo này.

Còn hiện tại, trước tiên Triệu Kim Ca rút tình báo từ thôn Vách Đá ra xem trước.

Mấy ngày trước, nghe nói thôn Vách Đá bị hải tặc tấn công, y liền vội vã chạy sang bên đó, kết quả khi y tới nơi, Tưởng Chấn đã dong thuyền ra biển mất rồi.

Bây giờ Triệu Kim Ca rất bận, không thể ở bên kia được mãi, rút cuộc cũng đành quay về.

Tình báo từ thôn Vách Đá có nói, Tưởng Chấn đã trở lại rồi, vừa đọc xong dòng này Triệu Kim Ca đã căn dặn: "Đi chuẩn bị một con thuyền, ta muốn đi thôn Vách Đá."

"Vâng ạ." Người bên cạnh Triệu Kim Ca lên tiếng rồi lập tức thực hiện.

Triệu Kim Ca có chút ngồi không yên, chuyện tiêu cục cũng xong hết rồi, dứt khoát mặc thêm một lớp áo rồi ra ngoài.

Không bao lâu sau, Triệu Kim Ca liền bước lên thuyền đi thôn Vách Đá.

Thuyền y ngồi không lớn nhưng tốc độ lại mau, đương nhiên, cho dù thế thì cũng mất tới nửa ngày y mới cập bến thôn Vách Đá.

(Hoàn)- Anh Tưởng nhà họ TriệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ