- Tác phẩm: Tôi là ai (Bảo bối của các YONKO)
- Tác giả: minhanhmnoi
- Thể loại: fanfic One Piece
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Tôi là ai là một câu chuyện fanfic cùng với những sự mới lạ, có thể gọi là hư cấu hoá xoay quanh các nhân vật và cuộc sống phiêu lưu của Kisaki Era.
- Nhận xét: Tên và phần giới thiệu tác phẩm không thật sự nói lên điều gì cả. Chủ yếu là nói về biến cố của nhân vật và theo mình nghĩ, nó không hẳn là mới lạ nhưng cũng không quá nhàm chán nên có thể nói là ổn. Cố gắng phát huy nhé!
• Tóm tắt nội dung:
Tôi là ai- xoay quanh những biến cố và những cuộc phiêu lưu xung quanh cuộc sống của nhân vật Kisaki Era. Bắt đầu từ khi cô tròn 10 tuổi, một biến cố đã thay đổi cuộc sống vốn đang bình yên của cô.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc xảy ra trong suốt tác phẩm:
- Nhân vật Kisaki Era vốn đang 10 tuổi và bỗng dưng cô gặp những biến cố trong cuộc sống.
- Cô trôi dạt theo những cuộc phiêu lưu, gặp gỡ nhiều người khác nhau.
- Tuy nhiên, dù trưởng thành và tuổi tác dần lớn nhưng ngoại hình của cô vẫn không thay đổi.
Và rồi, mọi chuyện sẽ đi về đâu? Tại sao lại xảy ra những sự việc phi thường đó? Hãy xem hết bài review và đọc tác phẩm nhé!
_ Phân tích:
Các nhân vật không hẳn là có nhiều cảm xúc, mình cảm thấy nó chủ yếu là về những cuộc hội thoại và kể chủ yếu hơn về nhân vật chính.
Tác phẩm sử dụng ngôi nhất khiến cho độc giả có thể chứng kiến diễn biến rõ ràng từ Kisaki Era. Tuy nhiên mình cảm thấy cảm xúc của nhân vật rất hạn chế và tầm nhìn cũng hạn hẹp khiến cho tác phẩm chủ yếu quanh quẩn bằng những dòng kể về sự kiện xảy ra trong cuộc đời của nhân vật.
Lối hành văn của bạn khá thô, không có sự trau chuốt quá nhiều. Theo mình cảm nhận thì gần như là không tạo được điểm nhấn hay cảm xúc cho bản thân mình. Có thể một phần là vì tác phẩm này khá phi thực tế và tuổi tác của nhân vật bị bạn nhảy lên quá nhanh. Từ 10 tuổi tới 30 chỉ trong vòng vài chương đầu nên nhiều khi làm mình cảm thấy không theo kịp với tiết tấu như vậy. Cũng như mình nói, thời gian trong vài chương trải qua quá nhanh khiến mình phải đọc đi đọc lại nhiều lần để phân tích diễn biến và mình cảm thấy như bị lạc ở trong tác phẩm này vậy nên bạn hãy xem xét lại nhé.
Tác phẩm có rất ít đoạn cao trào nhưng bạn lại viết khá nhàm dù đó là một ý tưởng hay và theo mình thì nó quá thiên hướng về teenfic thông qua cách hành văn và những diễn biến có thể nói là không bao giờ xảy ra ở đời thật làm cho mình cảm thấy như tác phẩm khá là "non trẻ" ấy.
Những diễn biến và cảm xúc của nhân vật không ăn nhập với nhau. Tiết tấu quá nhanh để mình có thể định hình được những gì xảy ra cùng với những cuộc chiến và nhận nuôi đứa trẻ của kẻ thù làm cho mình cảm thấy khá là hoài nghi về tác phẩm này.
Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biết tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.
_ Lỗi lặt vặt:
- Cách ngắt quãng câu khá kì cục, bạn nên xem xét lại.
- Mắc lỗi type, chấm câu quá nhiều và rối. Chỉ chấm câu khi cần thiết và không lạm dụng quá nhé!
- Trình bày hơi loạn.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Ý tưởng tốt, phong phú.
+ Có đầu tư về nhân vật.
- Khuyết điểm:
+ Bạn mắc khá nhiều lỗi hình thức.
+ Diễn biến quá nhanh và không có trật tự nhất định.
+ Đối thoại quá nhiều, kể và miêu tả hầu như không có.
+ Trình bày hơi rối.
+ Đầu tư không đủ và kết cấu tác phẩm chưa thật sự gọi là ổn.
• Kết luận:
Thật sự mà nói, tác phẩm của bạn làm mình thấy rất thất vọng. Mình trả bài review cho bạn khá trễ là vì mình không thể đọc tác phẩm của bạn nhanh được vì xuyên suốt các chương khá là khó hiểu và diễn biết không theo tiết tấu cố định làm mình mất khá nhiều thời gian để phân tích. Hi vọng bạn sẽ xem xét lại những gì mình đã nêu trên để có một tác phẩm hay hơn vì ý tưởng của bạn rất hay và mới lạ nhưng lại làm cho mình cảm thấy như teenfic mà mọi người thường hay nói là do con nít viết nên ấy. Mình không có ý nói xấu bạn hay chê bai gì nên hi vọng bạn hãy hiểu cho, tuy nhiên có gì không vừa lòng thì bạn cứ nói nhé! Hi vọng có thể đọc một tác phẩm hoàn thiện hơn trong tương lai.
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
SachbücherChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad