- Tác phẩm: Let go
- Tác giả: EXO_Now_Speaking
- Thể loại: đam mĩ, fanfiction
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện của những kí ức cùng với hiện thực và giấc mơ đan xen đều gói gọn trong Let go. Let go - một câu chuyện tình buồn qua dòng giới thiệu:
"Tỉnh dậy sau giấc ngủ dài, thật tốt khi thấy anh còn ở đây.
Em sẵn sàng buông tay anh để anh được hạnh phúc, chỉ là không ngờ...trước khi em kịp nghĩ đến, anh đã thực hiện trước rồi.
Anh có thể buông bỏ được, vậy em cũng sẽ rời xa thế giới này mà đến bên anh đây."
- Lưu ý: Sau dấu "...'' bạn cần phải cách ra và viết hoa nhé!
- Nhận xét: Tên tác phẩm và dòng giới thiệu khá cuốn hút. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Em đã quyết định rời bỏ cuộc đời này rồi cớ sao ngay giây phút cận kề cái chết ấy, anh lại đỡ thay cho em? Em yêu anh đến thế, còn anh thì sao? Là yêu nên đỡ thay cho em hay là vì lòng thương hại?
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Nhân vật Taehyung tự kết liễu bản thân.
- Nhân vật Baekhyun đỡ thay cho cậu.
-> Taehyung đau khổ và tự dằn vặt.
_ Phân tích:
Các nhân vật có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Tuy nhiên, bạn vẫn không miêu tả cảm xúc tốt lắm. Mình cảm thấy cảm xúc của các nhân vật còn hơi gượng gạo ở phần đầu tác phẩm.
Tác phẩm sử dụng ngôi ba nghiên về nhân vật Taehyung khiến cho độc giả có thể chứng kiến câu chuyện một cách rõ ràng nhất cùng với nội tâm của nhân vật này. Và bạn làm khá tốt, bạn nên đào sâu hơn về cảm xúc của nhân vật này thì sẽ hay hơn.
Văn phong mang hơi hướng nhẹ nhàng, những dòng chữ như len lỏi vào tâm hồn của người đọc. Nhưng mình không cảm thấy ấn tượng lắm với cách hành văn của bạn. Nó cứ nhẹ nhàng và đều đều làm cho mình khi đọc hết lại chẳng thể nhớ rõ được những gì đã xảy ra ở phần đầu tác phẩm.
Tác phẩm có nhiều đoạn cao trào tuy nhiên diễn biến còn hơi nhanh và rối loạn. Bạn viết không theo một thứ tự nào giống như bạn đang trộn lẫn nó vào nhau chứ không sắp xếp nó từng phần. Mình cảm thấy hơi rối ở phần diễn biến tuy nội dung lại khá hay.
Và một cái kết nhẹ nhàng nhưng buồn đến nao lòng. Cái kết nhẹ nhàng giải thoát cho cả hai nhân vật. Mình thích cái kết thúc như này nhưng như mình đã nói mình đã chẳng thể nhớ rõ cũng như hiểu lắm về diễn biến của tác phẩm dù mình đã đọc được 2, 3 lần.
_ Lỗi lặt vặt:
- Còn mắc một số lỗi hình thứ như: lỗi type, dấu câu, thiếu từ, chỉnh tả,... Nhưng không nhiều lắm.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Nội dung hay, kết thúc tốt.
+ Văn phong mượt.
+ Miêu tả tâm lí tạm ổn.
+ Trình bày được.
- Khuyết điểm:
+ Mắc lỗi hình thức.
+ Tình huống diễn ra hơi nhanh.
+ Nội dung, diễn biến rối và khá khó hiểu.
• Kết luận:
Nhìn chung, tác phẩm của bạn chỉ dừng lại ở tạm ổn. Nội dung khá hay tuy nhiên bạn còn gặp rắc rối ở phần viết và trình bày. Hi vọng bạn sẽ sửa những lỗi mình đã nêu ra để tác phẩm hoàn thiện hơn. Tác phẩm theo thể loại đam mĩ nhẹ nhàng. Bạn nào thích thể loại này thì ghé qua đọc Let go nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad