- Tác phẩm: Bạn thân
- Tác giả: -alice1110
- Thể loại: oneshot
- Reviewer: hien19112003
Trước hết, mình sẽ nói về ba yếu tố chính:
- Văn phong
- Nội dung
- Nhân vật
Về văn phong, văn phong nhẹ nhàng, sâu lắng đầy chất thơ, mang đậm thương hiệu Nina :v Văn phong thì khỏi chê rồi, trình bày cũng đẹp mắt không khiến cho độc giả mỏi mắt. Nhưng lại thiếu cái gọi là "cao trào" nên khiến tác phẩm đọc vào hơi chán.
Về nội dung, ý tưởng mới lạ, sử dụng những hình ảnh dễ thương để nói về tình bạn đẹp giữa ba nhân vật. Motif và nội dung nhí nhảnh, dễ thương nhưng cũng đầy cảm động ý nghĩa. Tác phẩm xoay qua ba cô bạn chơi thân với nhau, hai người ban đầu cùng thích một người nhưng sau này lại trở thành bạn thân. Cuối câu chuyện là những bức thư và một cái kết dễ thương như mở đầu của nó. Nội dung và ý tưởng rất hay. Một ý kiến nhỏ là bạn hãy thêm phần dịch của lá thư từ tiếng anh sang tiếng việt, đặt sau phần tiếng anh ấy! Để cho đầy đủ và hỗ trợ dịch nghĩa cho sát với ý nghĩa mà bạn muốn hướng tới nhé!
Về nhân vật, ba cô bạn chơi với nhau rất thân nhưng mình lại cảm thấy bạn chưa khắc họa tâm lí của các nhân vật, chủ yếu chỉ là đối thoại, kể, tả. Nếu như luồng thêm phần tâm lí sẽ khiến tác phẩm hay hơn, cuốn hút hơn. Tạo hình của ba nhân vật cũng dễ thương và vô tư rất phù hợp với lí tưởng học sinh, bạn thân.
Mình nghĩ nếu chấm điểm cho tác phẩm của bạn thì 8/10 là một mức điểm hợp lí. Mình xin dừng bài review ở đây. Bạn nào muốn đọc một tác phẩm hay về tình bạn thì nhớ đọc Bạn thân nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Phi Hư CấuChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad