[#10][Rain]. Bắt đầu từ một lời hứa

73 32 0
                                    

- Tác phẩm: Bắt đầu từ một lời hứa

- Tác giả: Hạ Tủ Mạc

- Thể loại: edit, vườn trường

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Bắt đầu từ một lời hứa, một tác phẩm nói về tình cảm học đường giữa một cô gái chẳng màng đến thế sự và một chàng trai hòa đồng, một tác phẩm nhẹ nhàng dễ thương. Mọi người cùng đón đọc nhé!

- Nhận xét: Tên tác phẩm, lời giới thiệu mang đến một hứa hẹn rất lớn đấy! Cố gắng phát huy nhé!

• Tóm tắt nội dung:

Cô là một cô gái chẳng có gì thú vị và trong lòng luôn có hình bóng của một người, còn anh là một người vui vẻ hòa đồng với mọi người. Liệu hai con người, hai tính cách có thể đến được với nhau không? Mọi người cùng đón xem nhé!

• Phân tích và nhận xét:

Có những sự việc xảy ra trong suốt các chương đầu:

- Ngày bé, cô quen biết một cậu trai. Khi cô bắt đầu quen với hình bóng của cậu thì cậu lại biến mất.

- Bây giờ, một chàng trai khác lại đến bên cạnh cô, vẫn ấm áp như cậu trai ấy nhưng cô lại chẳng thể mở lòng với ai nữa...

_ Phân tích:

Nhân vật chính có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Tuy nhiên, bạn vẫn không miêu tả cảm xúc tốt lắm. Mình cảm thấy cảm xúc vẫn còn hơi "không thật".

Tác phẩm sử dụng lúc thì ngôi một lúc thì ngôi ba khiến cho độc giả khá hoang mang khi đọc và bạn lại kể hơi nhiều, cảm xúc nhân vật chưa được miêu tả rõ ràng.

Lối hành văn của bạn mang hơi hướng nhẹ nhàng tuy nhiên tác phẩm vẫn còn nhiều khuyết điểm làm cho độc giả dễ bị mất mạch đọc.

Tác phẩm hầu như không có đoạn cao trào hoặc có thể bạn chưa viết đến, nên thêm một số đoạn cao trào vào mấy chương đầu để tránh làm người đọc nhàm chán.

Những nỗi buồn của nhân vật vẫn chưa có điểm nhấn. Bạn lưu ý nhé! Nên khắc họa tâm lí và cảm xúc của các nhân vật sâu hơn.

Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biết tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.

_ Lỗi lặt vặt:

- Bạn còn mắc các lỗi hình thức như chính tả, type,...

- Loạn ngôi xưng.

Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Dẫn dắt câu chuyện tốt.

+ Phần kể và miêu tả hành động khá tốt.

- Khuyết điểm:

+ Mắc nhiều lỗi hình thức.

+ Trình bày khá rối.

+ Miêu tả cảm xúc, tâm lí của nhân vật còn sơ sài.

• Kết luận:

Truyện có motif khá cũ, tuy nhiên nó vẫn có cái mới lạ. Bạn còn mắc khá nhiều lỗi. Vì bạn edit lại bản truyện này nên có thể một phần lỗi văn mắc phải ở tác giả, nhưng bạn có thể thay đổi và sửa những lỗi hình thức để nó hay hơn. Đây là một phẩm về thanh xuân vườn trường khá nhẹ nhàng hợp với gout của các bạn trẻ thích phong cách nhẹ nhàng lãng mạn đấy, độc giả nào yêu thích phong cách này thì nhớ ghé qua đọc Bắt đầu từ một lời hứa nhé! Do bạn đang edit lại tác phẩm này đã khóa account nên hi vọng bạn này sẽ trở lại và mang đến sự bức phá cho tác phẩm này!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[OPEN] Review TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ