[#3][Rain]. Đợi chờ

142 36 3
                                    

- Tác phẩm: Đợi chờ

- Tác giả: PhThu02

- Thể loại: oneshot

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Một câu chuyện kể về thời kì xa xưa của vùng đất mang tên Cổ Pháp, một câu chuyện tình buồn kể về một thôn nữ và một vị thượng hoàng đều tóm gọn trong Đợi chờ.

- Nhận xét: Tên tác phẩm rất cuốn hút, tuy ngắn nhưng lại có ý nghĩa. Cố gắng phát huy nhé!

• Tóm tắt nội dung:

Đợi chờ, kể về cô thôn nữ đem lòng yêu vị hoàng thượng và trao hết tất cả tình yêu của mình. Nàng mong ngóng ngày đêm chờ người quay lại nhưng đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn chưa được nhìn thấy người một lần nữa.

• Phân tích và nhận xét:

Có những sự việc diễn ra trong nội dung:

- Tần thị nhớ về vị hoàng thượng mà nàng đã trao hết tình yêu cho người. Nhớ về cái lần đầu tiên và nhớ về cái lần người rời bỏ nàng mà đi.

- Tần thị nuôi đứa con trai của mình và người khôn lớn trong nỗi mong nhớ được một lần gặp lại người.

- Đến khi mất, nàng vẫn không được gặp người và giao cho đứa con tín vật mà nàng luôn cất giữ và kêu đứa con đi tìm người.

- Người con muốn tỉ thí với một người và vô tình làm rớt tín vật mà mẹ mình đưa.

- Người thấy vậy liền đi lại nhận con.

-> Người hối tiếc về nàng và vẫn nhớ về nàng.

_ Phân tích:

Các nhân vật có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Bạn khắc họa tâm lí rất phù hợp với hoàn cảnh làm cho mình thấy câu chuyện như có thật vậy.

Tác phẩm sử dụng ngôi ba khiến cho độc giả có thể đặt mình như một người chứng kiến sự việc nhưng bạn lại để một đoạn quá dài, bạn nên chia đoạn ra.

Lối hành văn của bạn mang hơi hướng nhẹ nhàng, sâu lắng, văn phong cũng khá mượt.

Tác phẩm có cao trào và khá có ý nghĩa, mang tính nhân văn đến cho độc giả.

Và cái kết, một cái kết không buồn cũng không vui. Mang một nỗi buồn man mác nhưng vẫn có "hậu", một cái kết khá thông dụng nhưng bạn lại biến nó lại thành của bạn, đọc rất đặc biệt.

_ Lỗi lặt vặt:

- Bạn còn mắc lỗi type và một ít lỗi chính tả nhưng không nhiều.

Còn lại, mình thấy không còn lỗi nào khác hoặc lỗi không đáng kể.

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Văn phong mượt.

+ Khắc họa tâm lí, miêu tả, kể tốt.

+ Ý tưởng phong phú, mới lạ.

- Khuyết điểm:

+ Còn mắc một số lỗi không đáng kể.

• Kết luận:

Tác phẩm của bạn rất hay và cuốn hút. Bạn viết khá chỉnh chu, mắc ít lỗi. Cố gắng chỉnh sửa để có một tác phẩm hoàn hảo hơn nữa nhé! Các độc giả yêu thích phong cách nhẹ nhàng thì hãy ghé qua đọc Đợi chờ nhé!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[OPEN] Review TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ