- Tác phẩm: AG - Tuổi thanh xuân của tôi
- Tác giả: XXXIIMMII
- Thể loại: tiểu thuyết thiếu niên
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
AG - Tuổi thanh xuân của tôi, một cái tên truyện khá nhẹ nhàng, câu chuyện xoay quanh nhóm bạn thân và cuộc sống của họ.
- Nhận xét: Tên và phần giới thiệu tác phẩm khá bình thường, không thu hút lắm. Tuy nhiên có thêm "AG" nó lại có một ý nghĩa khác, nó thu hút sự tò mò tự độc giả. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
AG - Tuổi thanh xuân của tôi, kể về cuộc sống đời thường của một nhóm bạn thân, từ một bé "loli" với ông chú đến một cặp thanh mai trúc mã tất cả đều có trong tác phẩm này.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc xảy ra trong suốt tác phẩm:
- Có 12 nhân vật đại diện cho 12 chòm sao.
- Họ làm quen rồi bắt đầu chơi thân với nhau cho đến lớn.
- Trong nhóm, bắt đầu có người có những cảm xúc "thích".
Và rồi, mọi chuyện sẽ đi về đâu? Hãy xem hết bài review và đọc tác phẩm nhé!
_ Phân tích:
Các nhân vật có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Tuy nhiên, bạn vẫn không miêu tả cảm xúc tốt lắm. Mình cảm thấy cảm xúc "không thật".
Tác phẩm sử dụng ngôi ba khiến cho độc giả có thể chứng kiến diễn biến rõ ràng nhất nhưng bạn lại viết đối thoại quá nhiều, hầu như không có kể, miêu tả, thật sự là rất ít.
Lối hành văn của bạn hơi tạp nham, lúc thì nhẹ nhàng, lúc thì lại quá thô. Mình đọc vào cảm thấy rất mất cảm xúc.
Tác phẩm có rất ít đoạn cao trào nhưng bạn lại viết khá nhàm dù đó là một ý tưởng hay.
Cảm xúc của các nhân vật hay bị đứt quãng. Bạn viết không theo một thứ tự gì cả, có lẽ là do có nhiều nhân vật, nhưng mà theo lí mà nói, mình đánh giá một tác phẩm và tác phẩm này thật sự khá non tay, mình đọc cảm thấy hơi chán và cũng hay lẫn lộn giữa các nhân vật.
Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biết tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.
_ Lỗi lặt vặt:
- Bạn viết câu đối thoại văng tục khá nhiều. Mình nghĩ bạn nên viết nhẹ nhàng một chút bởi vì văng tục chẳng khiến cho tác phẩm của bạn hay hơn mà nó khiến cho độc giả cảm thấy hơi khó chịu đấy.
- Viết sai chính tả khá nhiều.
- Mắc lỗi type.
- Trình bày hơi loạn.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Ý tưởng tốt, phong phú.
- Khuyết điểm:
+ Bạn mắc khá nhiều lỗi hình thức.
+ Đối thoại quá nhiều, kể và miêu tả hầu như không có.
+ Trình bày hơi rối.
• Kết luận:
Thật sự mà nói, tác phẩm của bạn làm mình thấy rất thất vọng. Mình trả bài review cho bạn khá trễ là vì mình không thể đọc tác phẩm của bạn nhanh được vì nó khá chán. Hi vọng bạn sẽ sửa lại những gì mình đã nêu trên để có một tác phẩm hay hơn vì ý tưởng của bạn rất hay và mới lạ. Mình không có ý nói xấu bạn hay chê bai gì nên hi vọng bạn hãy hiểu cho, tuy nhiên có gì không vừa lòng thì bạn cứ nói nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad