- Tác phẩm: Du dương
- Tác giả: darkparadiseteam RyaneWE
- Thể loại: truyện ngắn, tâm linh.
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Du dương, một câu chuyện kể về một cậu thanh niên với học thức không cao, phải đi làm những công việc lặt vặt như giao hàng và một cô gái sắp đến tuổi mười tám. Đây chỉ là một câu chuyện đơn giản về một mối tình hay còn nói về một chuyện gì khác? Cậu cậu hãy đọc hết bài review rồi đi đọc tác phẩm này nhé!
Đây là một trong những truyện ngắn trong mục Write của darkparadise team đấy.
- Nhận xét: Tên tác phẩm không có ý nghĩa nhất định và ngắn gọn nên bạn đã tạo sự tò mò cho độc giả đấy. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Thành, một thanh niên với học thức không cao, phải đi làm những công việc lặt vặt như giao hàng và một cô gái sắp đến tuổi mười tám và Trang một cô gái sắp đến tuổi mười tám. Họ gặp nhau nhờ một chuyến giao hàng và một bữa cơm. Sau đó, họ trở nên thân thiết với nhau hơn và đây là một khởi đầu của câu chuyện.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Nhân vật Thành đi giao hàng và gặp được nhân vật Trang.
- Trang mời thành vào nhà ăn cơm và rồi qua nhiều lần như vậy họ lại thân với nhau.
- Thành bắt đầu thích Trang nhưng một hôm Trang bảo có việc phải xa nhau một thời gian.
- Một hôm, Thành đi uống rượu, lúc say Thành thấy Trang và trong cơn say Thành thấy mình và Trang xảy ra quan hệ xác thịt.
- Tuy nhiên sáng ngày hôm sau Thành thấy mình nằm trước cửa nhà và một bà cụ bảo rằng Trang đã chết lâu rồi.
_ Phân tích:
Nhân vật Thành và Trang qua ngòi bút của bạn, mình cảm thấy rất thu hút và cảm xúc rất chân thật.
Tác phẩm sử dụng ngôi ba nên sẽ dễ khiến cho độc giả có thể đặt bản thân mình vào câu chuyện và theo mình thấy bạn đã làm được điều đó. Tác phẩm thật sự rất thu hút mình.
Lối hành văn của bạn mang hơi hướng nhẹ nhàng tuy nhiên tác phẩm vẫn mang lại rất nhiều cảm xúc mãnh liệt cho độc giả nhất là những đoạn cao trào của câu chuyện.
Tác phẩm có khá ít những đoạn cao trào nhưng mỗi cao trào bạn viết đều rất chất lượng, bạn khiến cho độc giả bị cuốn hút bởi từng tình tiết.
Bạn trình bày rất đặc biệt đó là mỗi đoạn có ý nghĩa giống với một chữ cái và một từ ngữ cậu đề ra. Khi mình ghép tất cả những chữ cái lại thì ra tên của bạn, Ryane.
Tác phẩm để một cái kết mở nên độc giả có thể tạo nên một cái kết cho khác nhau nhưng theo mình thấy cái kết này vẫn man mác buồn.
_ Lỗi lặt vặt:
- Bạn mắc một ít lỗi type nhưng không đáng kể.
(Ví dụ: Trước "và" không cần dấu ",")- Câu: "Anh tên là, Thành. Lưu Tiến Thành."
Mình nghĩ bạn nên sửa thành: "Anh tên là Thành, Lưu Tiến Thành." sẽ hợp lí hơn.- Có nhiều chỗ bạn sử dụng dấu phẩy nhiều quá, còn nên tách ra để cho câu đỡ dài nhé!
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Văn phong mượt.
+ Khắc họa tâm lí nhân vật rất tốt, phần kể hơi ít nhưng cũng tốt.
+ Motif và cách trình bày mới lạ.
- Khuyết điểm:
+ Còn mắc một ít lỗi hình thức.
• Kết luận:
Truyện có motif rất mới lạ. Đặc biệt cách trình bày rất đẹp và mang một nét riêng biệt. Bạn còn mắc một ít lỗi tuy nhiên vẫn không đáng kể. Hãy sửa lại để có một tác phẩm hoàn thiện nhé! Hi vọng bạn sẽ tiếp tục cho ra những tác phẩm chất lượng như thế này và nếu bạn cần mình cũng sẽ review tiếp tục cho bạn. Đây là một tác phẩm nhẹ nhàng mang một chút tâm linh, bạn nào yêu thích phong cách này thì hãy ghé đọc Du dương trong mục Write của Dark Paradise Team nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
No FicciónChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad