- Tác phẩm: Nhật kí đơn phương
- Tác giả: Drizzle_chan
- Thể loại: truyện dài, chòm sao
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Nhật kí đơn phương, một tác phẩm xoay quanh tình cảm của một cô gái đối với người bạn cùng lớp với mình. Nhật kí đơn phương, một câu chuyện được viết dưới dạng nhật kí:
"Mối tình đơn phương của tớ sẽ chấm dứt ..."
- Nhận xét: Tên tác phẩm khá bình thường nhưng phần giới thiệu khá hồn nhiên. Cố gắng phát huy nhé!
• Tóm tắt nội dung:
Nhật kí đơn phương, một tác phẩm kể về tình yêu tuổi học trò, một tình yêu trong sáng giữa những người bạn.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc xảy ra trong suốt 6 chương:
- Nhân vật "tôi" và Bảo Bình học chung một lớp. Rồi một lúc nào đó, Song Ngư vô tình thích Bảo Bình.
- Bảo Bình và Thiên Bình là thanh mai trúc mã, chơi với nhau rất thân nên thường khiến nhân vật "tôi" khó chịu và luôn giữ khoản cách giữa họ.
- Một ngày nọ, nhân vật "tôi" sang nước ngoài, để tất cả người bạn ở lại.
- Mấy năm sau, nhân vật "tôi" trở về.
-> Nhân vật "tôi" và Bảo Bình lại một lần nữa học chung một lớp.
_ Phân tích:
Nhân vật tôi có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Tuy nhiên, bạn vẫn không miêu tả cảm xúc tốt lắm. Mình cảm thấy cảm xúc "không thật".
Tác phẩm sử dụng ngôi một khiến cho độc giả có thể đặt bản thân vào nhân vật nhưng tác phẩm của bạn lại khá đứt quãng làm cho mình không thể nhập tâm được.
Lối hành văn của bạn hơi tạp nham, lúc thì nhẹ nhàng, lúc thì lại quá thô. Mình đọc vào cảm thấy rất mất cảm xúc.
Tác phẩm có rất ít đoạn cao trào nhưng bạn lại viết khá hay tuy nhiên tình tiết trong câu chuyện lại quá quen thuộc.
Cảm xúc của các nhân vật hay bị đứt quãng. Bạn viết không theo một thứ tự gì cả, có lẽ là do có nhiều nhân vật, nhưng mà theo lí mà nói, mình đánh giá một tác phẩm và tác phẩm này thật sự khá non tay, mình đọc cảm thấy hơi chán và cũng hay lẫn lộn giữa ngôi 1 và ngôi 3.
Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biết tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.
_ Lỗi lặt vặt:
- Lúc thì bạn sử dụng ngôi một theo lời của Song Ngư nhưng lâu lâu bạn lại sử dụng ngôi ba. Đây là lỗi nặng đấy!
- Lỗi chính tả, hình thức dày đặc.
- Teencode quá nhiều.
- Không có ý tưởng mới lạ nên đọc vào rất chán.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, còn lại bạn hãy tự kiểm tra.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Cách hành văn dễ thương, nhí nhảnh.
- Khuyết điểm:
+ Lỗi hình thức, quá nhiều teencode.
+ Ý tưởng quá bình thường.
+ Loạn ngôi kể.
• Kết luận:
Thật sự mà nói, tác phẩm của bạn làm mình thấy rất thất vọng. Hi vọng bạn sẽ sửa lại những gì mình đã nêu trên để có một tác phẩm hay hơn. Mình không có ý nói xấu bạn hay chê bai gì nên hi vọng bạn hãy hiểu cho, tuy nhiên có gì không vừa lòng thì bạn cứ nói nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc ban thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad