[#6][Rain]. Rain

109 37 2
                                    

- Tác phẩm: Rain

- Tác giả: Suga_Choeu9903

- Thể loại: fanfic

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Những trang nhật kí đau thương của một chàng trai được gói gọn trong Rain.

- Nhận xét: Tên tác phẩm của bạn rất thu hút mình đấy! Trùng tên mình cơ mà. Cố gắng phát huy nhé!

• Tóm tắt nội dung:

Rain là những dòng hồi ức, những trang nhật kí về cái giá phải trả của một chàng trai idol.

• Phân tích và nhận xét:

Thật sự mà nói, mình cũng chẳng biết phân tích như nào. Nó không có một cốt truyện, nó khá lộn xộn. Vì vậy, mình sẽ không phân tích ra.

_ Phân tích:

Nhân vật "tôi" có nhiều cảm xúc, đau có, buồn có. Bạn khắc họa tâm lí khá tốt, mang đến cho độc giả một cảm giác chân thật.

Tác phẩm sử dụng ngôi một khiến cho độc giả có thể đặt mình vào nhân vật và bạn lại chọn viết theo dạng viết nhật kí. Cốt truyện khá lộn xộn, không có trình tự nhất định, nếu không muốn nói là không có.

Lối hành văn của bạn mang hơi hướng nhẹ nhàng tuy nhiên tác phẩm vẫn còn nhiều khuyết điểm làm cho độc giả dễ bị mất mạch đọc.

Tác phẩm hầu như không có đoạn cao trào, bạn viết đều đều. Có lên có xuống nhưng không có điểm nhấn và không có ấn tượng lắm cho người đọc.

Cái kết, một cái kết bình thường. Mình cũng không biết nó buồn hay vui? Có lẽ, nó nằm giữa ranh giới của buồn và vui chăng? Kết thúc bằng những câu hỏi, đây là một điểm hay đấy.

_ Lỗi lặt vặt:

- Thay vì xài dấu câu thì bạn lại "~" mình thấy không nên. Bởi vì nó khá là kì lạ.

- Còn mắc lỗi type và lỗi chính tả.

- Sử dụng từ ngữ chưa thích hợp.

- Trình bày một cách rối loạn.

Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.  

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Văn phong mượt.

+ Cảm xúc chân thật, cuốn hút.

+ Ý tưởng hay.

- Khuyết điểm:

+ Trình bày rối, còn mắc lỗi hình thức.

+ Không có nội dung, cốt truyện.

+ Thiếu ấn tượng, điểm nhấn cho tác phẩm.

• Kết luận:

Thật sự mà nói, tác phẩm của bạn làm mình thấy hơi thất vọng. Hi vọng bạn sẽ sửa lại những gì mình đã nêu trên để có một tác phẩm hay hơn vì ý tưởng của bạn rất hay và mới lạ. Bạn cũng có tài năng trong việc viết lách đấy, văn phong nềm mượt vô cùng. Mình không có ý nói xấu bạn hay chê bai gì nên hi vọng bạn hãy hiểu cho, tuy nhiên có gì không vừa lòng thì bạn cứ nói nhé!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì cậu cứ comment. Chúc cậu thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[OPEN] Review TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ