[#28][Rain]. Ngọt đắng như dư vị tình đầu

65 6 4
                                    

- Tác phẩm: Ngọt đắng như dư vị tình đầu

- Tác giả: _YangYu_

- Thể loại: oneshot, thanh xuân vườn trường, OE

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Một câu chuyện về tình yêu đơn phương buồn ở độ tuổi học trò được gói gọn trong Ngọt đắng như dư vị tình đầu. Ngọt đắng như dư vị tình đầu - một câu chuyện tình rắc rối qua một dòng giới thiệu đơn giản:

"Chỉ là câu chuyện về chàng trai ích kỉ và cô gái chung tình..."

- Nhận xét: Tên tác phẩm khi đọc vào làm mình cảm thấy gần gũi vì thường tình đầu của mỗi người đều để lại những kỉ niệm vui vẻ và buồn bã. Phần giới thiệu tác phẩm gợi lên sự tò mò và rất thu hút mình đấy. Cố gắng phát huy nhé!

• Tóm tắt nội dung:

Trang An là một cô nữ sinh bình thường như bao cô bạn khác. Cô đơn phương Trường, một chàng trai lạnh lùng chung khối. Bỗng một ngày, Trường tỏ tình với Trang An và câu chuyện tình thanh xuân vườn trường đầy ngọt đắng và những uẩn khúc bắt đầu.

• Phân tích và nhận xét:

Có những sự việc diễn ra trong nội dung:

- Trang An thầm thương trộm nhớ Trường.

- Một ngày nọ, Trường tỏ tình với Trang An qua một trò chơi và Trang An đồng ý hẹn họ.

- Trang An luôn cảm thấy mối quan hệ của họ không được thoải mái và cô phát hiện ra những sự thật bất ngờ.

_ Phân tích:

Bạn viết thể loại thanh xuân vườn trường nên rất nhẹ nhàng và kèm theo nhiều tiếc nuối của từng nhân vật.

Văn phong của bạn rất cuốn hút và lôi cuốn người đọc. Ban đầu thì nội dung khá phổ biến tuy nhưng sau đó thì đầy bất ngờ, những pha rẽ ngang làm hoang mang độc giả.

Bạn viết theo ngôi thứ nhất nhưng nó lại bao quát cả tổng thể không chỉ chú ý vào mỗi nhân vật "tớ". Những dòng truyện như những dòng nhật ký mà nhân vật ấy đã trải qua. Bạn khai thác nhân vật khá tốt.

Các đoạn cao trào thăng trầm theo từng dòng thời gian. Không quá mãnh liệt nhưng đầy những uẩn khuất mà ban đầu chưa được hé lộ tạo nên nhiều cảm xúc và bất ngờ cho độc giả.

Tuy nhiên, cách hành văn của bạn còn hơi rối và dài dòng tạo nên sự nhàm chán và khó hiểu ở vài phân cảnh.

Theo như mình đọc được ở phần comment và chương "Kem Bạc Hà" thì có lẽ kết thúc này đã được bạn sửa lại. Mình không biết nó ra sao nhưng mình nghĩ khi bạn đã sửa là bạn đã làm nó trở nên tốt hơn.

Tác phẩm của bạn viết khá tốt, câu chuyện không thường gặp ở đời sống nhưng nó vẫn mang motif tốt đẹp ở tuổi thanh xuân.

_ Lỗi lặt vặt:

- Bạn còn mắc một số lỗi type và sử dụng dấu câu còn chưa tốt lắm.

- Nhiều câu bạn viết khá ngắn, không mang nhiều ý nghĩa và nó trống rỗng. Bạn có thể liên kết vài câu lại với nhau để nó liền mạch hơn.

Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Văn phong tốt, cuốn hút.

+ Ý tưởng và nội dung khá bất ngờ.

+ Diễn đạt và khắc họa cảm xúc chân thật.

- Khuyết điểm:

+ Còn mắc một số lỗi về cách hành văn và trình bày.

• Kết luận:

Nhìn chung, tác phẩm này viết khá tốt và cuốn hút người đọc. Tuy còn mắc một số lỗi nhưng không đáng kể. Tác phẩm theo thể loại thabh xuân vườn trường rất gần gũi với chúng ta. Nếu bạn nào thích thể loại này thì ghé qua đọc Ngọt đắng như dư vị tình đầu nhé!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[OPEN] Review TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ