- Tác phẩm: Mối tình thắm đỏ
- Tác giả: -alice1110
- Thể loại: tiểu thuyết lịch sử
- Reviewer: hien19112003
Trước hết, mình sẽ nói về ba yếu tố chính:
- Văn phong
- Nội dung
- Nhân vật
Về văn phong, văn phong của bạn nhẹ nhàng, sâu lắng. Cách hành văn như đi sâu vào lòng của độc giả. Viết bài thơ kết thúc khá hay, một kết thúc mở nhưng mang đến nỗi buồn cho độc giả, mang đến ý nghĩa nhân văn và sự thật tàn khốc của chiến tranh mang lại cho con người. Tuy nhiên, câu văn vẫn thiếu dấu câu làm cho câu văn khó hiểu, mắc lỗi sai chính tả và lỗi type nữa, tuy ít nhưng làm khuyết đi sự hoàn hảo đấy!
Về nội dung, lấy bối cảnh là nước ta trước và trong những ngày giải phóng. Câu chuyện xoay quanh gia đình, xoay quanh những cảnh chia tay khi người con trai ra trận, xoay quanh đời sống của con người trong chiến tranh,... Và sâu đậm nhất mà tác phẩm hướng tới là tình yêu giữa cô gái và chàng trai đi ra chiến trận mãi không về. Một câu chuyện tình buồn, một câu chuyện xúc động về người mẹ chờ con mãi không về.
Về nhân vật, nhân vật Huệ mang một nỗi buồn khắc ghi trong tim khi mà mối tình bị dập tắt bởi chiến tranh, chiến tranh đã mang người cô yêu đi đến một nơi xa xôi, một cô gái chờ đợi người mình yêu trong vô vọng. Bạn khắc họa tâm lí tốt, khiến cho độc giả như là nhân vật trong câu chuyện, mang đến một nỗi buồn man mác, như đang là nhân vật trong tác phẩm.
Mình nghĩ nếu chấm điểm cho tác phẩm của bạn thì 9/10 là một mức điểm hợp lí. Mình xin dừng bài review ở đây. Bạn nào muốn rõ hơn về cuộc sống của nước ta trước khi giành lại độc lập với câu chuyện tình cảm động thì ghé qua Mối tình thắm đỏ nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
P/s: Tác phẩm của con rất hay! Cố gắng viết thêm những tác phẩm hay cho má review nữa con nhé <3 Còn phần lỗi, nếu con cần má sẽ chỉ ra cho con, lỗi rất ít nhưng nó làm giảm sự hoàn hảo của tác phẩm :<
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
No FicciónChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad