- Tác phẩm: cryptesthesia
- Tác giả: poronkusema
- Thể loại: tâm lí, girl love
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện tình đầy bí ẩn giữa hai cô gái đều gói gọn trong cryptesthesia. cryptesthesia- một câu chuyện đẫm máu nhưng không kém phần hấp dẫn qua dòng giới thiệu:
"em bảo, thứ em cần là máu xương và linh hồn tôi. chứ không phải trái tim."
- Lưu ý: Mình nghĩ nên ghép hai câu thành một câu thì sẽ hay hơn và đúng bố cục câu cần có.
- Nhận xét: Dòng giới thiệu của bạn làm mình cảm thấy rất kích thích, làm cho máu mình sôi sục. Mặc dù mình không hiểu tên tác phẩm nhưng mình cảm thấy nó mang một vẻ bí ẩn gì đó rất cuốn hút mình. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Một cô gái lại đem lòng yêu một người khác, làm tổn thương đến người còn lại. Hai người ấy đến cùng một nơi. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Họ là ai?
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Alexei yêu nhân vật "tôi", nhưng tôi lại yêu Ashley.
- Họ sống với nhau một thời gian ở trong bệnh viện
-> Họ lập kế hoạch bỏ trốn nhưng Alexei có một âm mưu khác.
_ Phân tích:
Bạn viết theo thể loại tâm lí, các cảm xúc mãnh liệt đan xen nhau làm mình cảm thấy rất cuốn hút.
Các nhân vật có tính cách khác nhau. Ashley sắc sảo, quyến rũ; Alexei yếu đuối; Loic nhu nhược. Các nhân vật tuy tính cách khác nhau nhưng bạn đã khắc họa cảm xúc cũng như viết ra những hành động của từng nhân vật rất phù hợp.
Bạn viết theo ngôi thứ nhất và thứ ba. Ở những chương đầu, bạn viết theo ngôi thứ nhất khiến cho khán giả chỉ có thể hiểu và xem được một phần trong tác phẩm. Với đoạn kết bằng ngôi thứ ba, bạn đã khiến cho mình rất bất ngờ vì những sự thật tưởng là như thế nhưng ở cái kết, những bí mật lại được hé lộ ra làm cho độc giả phải sắp xếp lại những tình tiết trước đó. Mình rất thích cái kết này! Rất cuốn hút!
Bạn viết mang phong cách châu Âu rất riêng. Mình không biết là do cách viết hay là do thể loại này mang nặng tâm lí mà câu chữ của bạn khá u ám và nặng nề.
Motif và nội dung truyện rất cuốn hút, theo mình, nó còn rất mới lạ nữa. Mỗi chương mang một cái tên, có thể mình và độc giả không thể hiểu nghĩa được nhưng nó lại mang đến sự bí ẩn và gây tò mò cho người đọc.
Các đoạn cao trào rất cuốn hút nhưng nó vẫn còn hơi mờ nhạt và chủ yếu tập trung ở hai chương cuối.
Ở một số chỗ, bạn chưa được chăm chút cho câu văn của bạn cho lắm. Đọc vào khá gượng và lủng củng. Nhưng dù sao tác phẩm của bạn viết rất tốt! Tác phẩm rất cuốn hút mình.
Tác phẩm theo thể loại lowercase, sẽ có rất nhiều bạn không thích đọc, điển hình là mình. Nhưng tác phẩm thật sự rất đáng để đọc. Thật đáng tiếc nha.
_ Lỗi lặt vặt:
- Bạn đặt dấu câu không phù hợp. Chỗ thì thiếu, chỗ thì dư không cần. Một số câu dài có thể chia ra thành hai câu.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Văn phong cuốn hút.
+ Nội dung, tình tiết lôi cuốn.
+ Khắc họa tâm lí, miêu tả tốt.
- Khuyết điểm:
+ Một vài câu viết còn chưa hay.
• Kết luận:
Tác phẩm nhìn chung thì khá hay, nội dung và ý tưởng rất thu hút độc giả. Tuy nhiên, bạn hãy xem lại và sửa cho tác phẩm được hoàn thiện hơn. Tác phẩm mang thể loại thiên về tâm lí nặng, bách hợp và là lowercase nhé! Ai thích thể loại này thì ghé qua đọc cryptesthesia nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad