- Tác phẩm: Thuận thiên kiếm
- Tác giả: madcrazylunatic
- Thể loại: kiếm hiệp, lịch sử
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện với những bí mật chưa từng được ghi trong những trang lịch sử mà chúng ta đã đã được học, nay đã được hé lộ trong Thuận thiên kiếm. Dòng giới thiệu của bạn là những dòng tóm tắt của tác phẩm.
- Nhận xét: Tên tác phẩm mang lại một cảm giác rất dũng mãnh, rất tốt. Tuy nhiên về phần giới thiệu, bạn nên viết một văn án thì sẽ hay hơn.
• Tóm tắt nội dung:
Một cậu bé mồ côi từ nhỏ được người làng nhận nuôi, sau người làng bị giết. Cậu bé lên đường trả thù và được nhận vào phe phương Bắc và được một nhân vật nổi tiếng trong võ lâm phương Nam nhận làm đệ tử. Cuộc sống của cậu sau này sẽ như thế nào? Liệu cậu có thể trả thù thành công?
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc xảy ra trong suốt 9 chương:
- Hồ Quí Ly lật đổ nhà họ Trần, lên làm vua.
- Quân Minh có sẵn cớ giúp Trần mà vào Nam đánh nhà Hồ.
-> Tạng Cẩu là một nạn nhân trong cuộc chiến tranh đấy.
_ Phân tích:
Bạn viết theo thể loại lịch sử, kể về những diễn biến đã xảy ra trước đây và thể loại này rất hiếm được các tác giả chọn để viết.
Văn phong của bạn khá tốt, nhẹ nhàng và cuốn hút nhưng không kém phần mãnh liệt. Tuy nhiên, có một số từ ngữ bạn sử dụng cho tác phẩm vốn dĩ chưa xuất hiện ở thời đó.
Bạn viết theo ngôi thứ ba khiến cho độc giả có thể chứng kiến toàn bộ câu chuyện một cách khách quan nhất. Bạn đã khai thác được tác phẩm rất tốt nhờ dẫn dắt người đọc từ cảnh này đến cảnh khác rất khéo léo.
Các đoạn cao trào bạn viết khá tốt, rất hay nhưng những chương đầu và một số đoạn lại khá nhàm chán. Bạn nên cách đoạn ra thì tác phẩm sẽ ngắn và đọc vào đỡ ngán hơn.
Về nội dung và ý tưởng, chúng khá mới lạ đối với nhiều bạn độc giả ở wattpad và nó là những sự kiện có thật.
Nhìn chung, tác phẩm của bạn rất khá. Bạn đã làm thay đổi cái nhìn của mình về lịch sử. Nó đã không còn mang những màu nhàm chán như trước nữa, nó khá cuốn hút đối với mình.
Dù sao thì tác phẩm của bạn chưa có hoàn thành nên mình không biết kết thúc như nào nên không phân tích được. Dừng tại đây nhé!
_ Lỗi lặt vặt:
- Sử dụng từ ngữ chưa phù hợp.
(Ví dụ: "Việt gian" là cụm từ sử dụng trong thời kì chống quân xâm lược sau năm 1945. Nhưng tác phẩm này viết về thời kì khá xưa và xảy ra rất lâu trước khi cụm từ này được sử dụng.)- Còn mắc lỗi type và lỗi chính tả.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Văn phong khá tốt.
+ Ý tưởng và nội dung có sự liên kết chặt chẽ.
+ Diễn đạt tốt, cao trào hay.
+ Dẫn dắt khéo léo.
- Khuyết điểm:
+ Còn mắc lỗi type và lỗi chính tả.
+ Sử dụng một số từ ngữ chưa phù hợp.
• Kết luận:
Tác phẩm của bạn viết khá tốt. Tuy nhiên bạn vẫn còn mắc một số lỗi, bạn hãy sửa để tác phẩm chất lượng hơn nhé! Tác phẩm theo thể loại chính sử rất hấp dẫn. Nếu bạn nào thích thể loại này thì ghé qua đọc Thuận thiên kiếm nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad