- Tác phẩm: Ghen
- Tác giả: -_XiaoYang520_-
- Thể loại: đam mĩ, H nhẹ, đoản ngắn
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện về đồng tính luyến ái, nhẹ nhàng nhưng không kém phần kịch liệt đều gói gọn trong Ghen. Ghen là một đoản văn ngắn và nằm trong tuyển tập Ma Đạo Tổ Sư nên không có dòng giới thiệu hay văn án.
- Nhận xét: Tên chỉ mang một chữ đơn giản và nó cũng không nói lên được điều gì về tác phẩm. Ngắn gọn nhưng cuốn hút người đọc. Cố gắng phát huy nhé!
• Tóm tắt nội dung:
Vì hắn mà ăn giấm chua, vì hắn mà ghen lung tung, nhưng lại không biết là hắn vì mình mà làm những chuyện ấy.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Y ghen vì tưởng hắn chán mình và có người khác ở bên ngoài.
- Y theo dõi hắn và mang một bình giấm chua vào trong mình.
-> Nhưng y lại không biết rằng, tất cả chỉ là hiểu lầm và chỉ là vì hắn muốn tạo niềm vui bất ngờ cho y.
_ Phân tích:
Mình rất ít khi review tác phẩm có cảnh H nên có gì không hài lòng thì bạn cứ nói nhé!
Mặc dù các nhân vật không có nhiều cảm xúc nhưng mình lại không hề cảm thấy nhàm chán ngược lại, mình lại thấy có gì đó rất đặc biệt. Nó dễ thương và một chút nhí nhảnh ở suy nghĩ của nhân vật Ngụy Vô Tiện.
Cách hành văn của bạn nhẹ nhàng nhưng lại đủ mãnh liệt khi cần. Nhưng mình cảm thấy văn phong của bạn khá "tạp", nó pha lẫn giữa nhiều cách viết và mình cảm thấy nó chưa hay cho lắm.
Các đoạn cao trào bạn viết khá tốt. Các cảnh H cũng vậy nhưng diễn biến lại quá nhanh. Mình nghĩ bạn nên viết dài ra vì diễn biến quá chớp nhoáng.
Tác phẩm của bạn có cuốn hút nhưng nó làm cho mình cảm thấy giống teenfic vì bạn viết khá trẻ con tuy rằng có nhiều cảnh người lớn, và bạn lại đặt dấu câu lộn xộn hết cả lên.
Kết thúc khá dễ thương và lãng mạn. Tuy nhiên nó hơi rời rạc và diễn biến vẫn còn quá nhanh.
_ Lỗi lặt vặt:
- Bạn còn mắc khá nhiều lỗi type, lỗi trình bày. Bạn đặt dấu câu loạn xạ cả lên.
- Sau dấu câu phải cách ra và khi muốn liệt kê mới xài ",..." còn khi muốn kéo dài và gợi tò mò cho người đọc thì sử dụng "..."
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, những lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Cách hành văn tạm ổn.
+ Cảm xúc nhân vật, kể và tả cuốn hút.
+ Nội dung, ý tưởng hay.
- Khuyết điểm:
+ Còn mắc lỗi hình thức, trình bày.
+ Diễn biến còn hơi nhanh và rời rạc.
• Kết luận:
Tác phẩm viết tạm ổn. Tuy nhiên bạn còn mắc khá nhiều lỗi, bạn nên xem lại và sửa để tác phẩm trở nên tốt hơn. Tác phẩm theo thể loại đoản ngắn đam mĩ và có vài cảnh H. Nếu bạn nào thích thể loại này thì ghé qua đọc Ghen trong Ma Đạo Tổ Sư nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[OPEN] Review Truyện
Non-FictionChỉ là review thôi! Bạn nào muốn đăng kí review thì vào ngay nhé! Bìa Edited By Hann _ @hannah8734 | wattpad