Chapter 7

3.9K 152 6
                                    

Krishia's POV

"Insert hikab" aahhh nakakaantok parin anong oras na ba? what the 12:30pm na!! Anong oras na kasi kami natapos nitong mga bruhang to, Oo kasama ko sila ngayon sa kwarto ko dahil sila yung tumulong sa akin sa paghanap ng susuotin ko para sa pageant.

"Ouch!" Sigaw ni Rhea dahil nasipa ata siya ni Angel magkakatabi kasi kami dito sa higaan ko hindi ko nga maisip na nagkasya kami dito Lima kami dahil kasama namin ang kapatid kong si Nichole.

"Ate!!!" Sigaw ni Nichole sa akin sa mismong tapat pa ng tenga ko.

"Nichole!!!! Mababasag eardrums ko sayo!!!" Pasigaw din na sabi ko sa kanya

"Aaahhhhhhhh ang ingay niyo" sabay sabay na sigaw ng mga bruha kong friends.

"Hoy mag sibangon na kayo! Tanghali na!"pasigaw na sabi ko sa kanila.

"Really? Anong oras na ba??"gulat na tanong ni rhea na biglang na pabangon.

"Its already 12:30 bitch" bored na sabi ko na bigla siyang tumayo.

"Shocks I need to go Patay ako nito kayla Dad at Mom" nagmamadaling nag aayos ng gamit si rhea.

"Wow for the first time may magiging pake sayo parents mo!" Ang sabi naman ni Ashley habang nagtataray.

"Hoy ashley may pake sa akin magulang ko" natatarantang tugon ni rhea

"Ano bang meron ha rhea at nagmamadali ka?" Singit ni angel na nakapikit pa rin.

Lahat kami napalingon sa kanya nag sasalita siya ng tulog hahaha

"Uuwi na kasi si kuya" sinagot naman ni rhea kahit tulog yung nagtanong wait a minute may kuya si rhea??

"Kuya!!!????" Sabay sabay naming sabi ng mga kaibigan kong maganda.

"Yah may kapatid ako hindi ko lang nakekwento dahil wala naman tayong pake sa kanya, sige bye na" at isa isa niya kaming bineso beso bago umalis.

May kapatid pala si rhea ngayon ko lang nalaman, marami pa pala akong hindi alam sa mga kaibigan ko.

"Akala ko kilala ko na sila yun pala hindi pa may mga bagay talagang malalaman mo sa tagal ng panahon na nakakasama mo sila"

Lahat tuloy kami ay nagsibangon at pagkatapos ay isa isa na silang umuwi.

"Ate!!???" sigaw nanaman ng kapatid ko na akala mo ay magkalayo kami.

"ano!!???" Nakabusangot na sabi ko habang umiinom ng Frap by the why nasa starbucks pala kami.

"Ano palang magiging talent mo para sa pageant na yan?" Ang nakangiting sabi ni nichole

Natigilan ako sa tanong niya, oo nga ano ba ang talent ko? Bukod sa pagiging maganda eh wala na akong maisip. Bago pa ako sumagot sa tanong niya ay bigla nanaman siyang nagsalita.

" Sean!!!!" Sigaw ni nichole na nagpatigil ng puso ko literal shete otso nueve andito siya?at dahan dahan akong lumingon.

"Hey your both here pala" pagbati ni sean sa amin, hindi ko magawang ngitian ang pagbati niya sa amin.

"Yes what a coincidence wanna join us?" Ang sabi naman ng bruha kong kapatid, hindi ko alam ang gagawin ko kaya kinuha ko agad ang cellphone ko para kunwari may ginagawa.

"Oh sure can i sit here" akmang uupo si sean sa tabi ko ay nilagay ko dun yung bag ko. Ano siya mas swerte tatabihan niya ko mukha niya!!

"Tabi na lang tayo" sabi ni nichole

At ayun nag kwentuhan silang dalawa na para bang wala silang kasamang dyosang katulad ko.Bad trip uuwi na nga lang ako or wait a second tatawagan ko na lang si zedrick para dun sa talent namin.

Calling Zedrick.....

"Hello?"sagot niya

"Oy zed sunduin mo ko dito sa may starbucks malapit sa S.U. k bye"

Bago pa siya sumagot ay binabaan ko na siya hahaha baka umangal pa eh, bakit sila nakatingin sa aking dalawa?

"Yes? may Problema kayo?? Hahaha" pero nag usap ulit silang dalawa bwiset.

After 20 minutes ay dunating na din si Zed.

Nang nakita ko na siya ay inayos ko na yung gamit ko para umalis na ako agad. Pero may biglang nag salita.

"Saan ka pupunta?" Tanong ni sean sa akin

"Aalis" masungit na sabi ko

"Bakit naman? At sino kasama at saan?" Woah concern siya sa akin anong meron.

"You dont care naman diba, your not my boyfriend now or even my bestfriend your just my EX, bye!!" Mataray na sabi ko at lumabas na ng starbucks dahil inaabangan na ako sa labas ni Zedrick.

-----------------------------------------------

THE FAKE NERD BOOK 2: Ruined IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon