Krishia's POV
Tapos na namin matusok yung mga marsmallow at hotdog nakahanda na din yung mga bars of Chocolate. Yung boys medyo nahihirapan ata apoyan yung mga kahoy dahil medyo malakas yung hangin.
Si Nicole busy kakasulat ng ng hindi ko alam sa maliliit na papel. Para siguro dun sa truth or dare with a twist niya. Kinakabahan tuloy ako.
"Guys nasindihan na yung BonFire labas na kayo!" ang sabi ni Avhu habang kinakatok yung kwarto namin.
"Im done na din! " ang sabi ni Nicole ng mailagay niya yung mga nirolyong malilit na papel sa Jar na hawak niya.
Nang makalabas na kaming mga girls ay umupo na kami sa nakahandang bean bags na pandalawahan. Kanya kanya na silang nagsitabihan.
Si Nicole syempre kay Avhu tumabi, Si Angel naman kay Jayvee, Si Rhea naman kay Jason, Si ashley naman kay Vrien kaya si Sean na ang nakatabi ko.
Kanya kanya ng Nag ihaw kami ng mga Marshmallow at Hotdogs. Habang nasa kalagitnaan na ng pagkain ay nagsalita si Nicole.
"Para maging masaya ang gabi natin lets play Truth or Dare with a Twist!" ang sabi ni Nicole habang nakatayo at hawak hawak yung Jar na may papel.
"So ganito laruin yung game, this jar may hati ito tatlo yung sa left side is tanong kung truth then yung middle kung sino ang matataya then sa right yung dare." ang pagpapaliwanag ng mechanics ni Nicole.
"Paano malalaman kung kanino gagawin yung Dare?" ang tanong ni Jason.
"Kung sino yung partner niyo, sa kanya niyo gagawin yung dare!" ang sagot ni Nicole. Sino partner ko.
"Ano??Paano kami nito ni Vrien He's my Step Brother!" ang nagtatakang tanong ni Ashley.
"hay naku Ashley at Vrien huwag na tayo makipag lokohan. May something kayo sa isat isa umamin na kayo." ang hirit na sabi ni Rhea. Oo ngs may something talaga sila. Hindi ko lang natanong sa kanya kanina.
"Okay fine, Me and Vrien ay may relasyon, Alam naming magiging mali lalo na kung matutuloy yung kasal ng mga magulang namin. Kaya ginagawan namin ng paraan yun!" ang pag papaliwanag ni Ashley. Inakbayan ni Vrien habang nagsasalita siya.
Binulungan ko si Sean "Ikaw partner ko?!" tinignan niya lang ako at bumalik ulit ang tingin sa magsasalita. Yung itsura niya parang sasabihin Obvios ba syempre ako partner mo.
"Okay Lets Start! Ako una bubunot tutal maganda ako!" ang sabi ni Nicole habang tumatawa.
"The Lucky one is "Jayvee! Truth or Dare?" ang sabi ni Nicole.
Tumingin muna siya kay Angel at nagsabi ng Truth.
Kaya bumunot si Nicole sa mga tanong "Who is your first kiss" ang tanong para sa kanya.
"Ang First kiss ko ay yung 1st girlfriend kong si Diane but Im sure ang magiging Last ko ay Si Angel!" ang seryosong sagot ni Jayvee, Kitang kita na kinikilig si Angel sa sagot ng manliligaw niya.
Si Jayvee naman ang sumunod na bumunot "Si Rhea!" nagsabi agad si Rhea "Truth" kaya bumunot si Jayvee ng Tanong "Kung palipiliin ka your Love or Family" nakatinginan kami dahil bagay na bagay sa kanya yung tanong. Diba tutol ang pamilya ni Jason at Rhea sa relasyon nila dahil mag kaaway ang angkan nila.
"Grabe ang hirap naman pwede ba mag dare?" ang sagot ni Rhea. Pumayag naman si Nicole kaya pinabunot niya si Jayvee "Kiss the armpit of your partner"
BINABASA MO ANG
THE FAKE NERD BOOK 2: Ruined Identity
Ficção AdolescenteNag simula sa pagkakaibigan Hindi nagtagal nauwi sa pagiibigan Pero dahil malikot si tadhana humantong sa paghihiwalayan. First Love, Last?? May magbabago ba lalo't may nasaktan. O sila parin ang hanggang sa huli dahil sila ang tinadhana ng kapalara...