Chapter 10

3.9K 139 7
                                    

Krishia's POV

Day past by at hindi ko namalayan na ngayon na pala ang pageant ng Seika and honestly im not prepared dahil wala talaga ako sa mood na sumali sa mga pageant na yan kung hindi lang dahil bagsak ako hindi talaga ako sasali.

"Ate your so pretty like me haha" nakangiting sabi ni nichole na katabi ko ngayon, naayusan na pala ako ng make up artist ko.

"I agree , your so pretty talaga hindi mo na nga kailangan mag make up eh" sabi ng make up artist ko na bakla na si Hector.

"Lakas niyo mambola dont you worry i will treat you both hahaha" at nagsitawanan kaming tatlo, but all of a suden biglang may nagsalita.

"Excuse me! ang ingay niyo hindi lang kayo ang tao dito." Ang sigaw ng girlfriend ni sean na mukhang bruha.

"Sorry we dont care, hahaha" ang sagot ng kapatid ko, lakas mang away ah?

"Ggrrrrr what did you say??" Nang gagalaiting sabi nung babae.

"Huwag tanga alam ko naman na narinig mo ang sinabi ko hahaha or baka hindi mo naintindihan." Pang aasar nanaman ng kapatid ko.

"Your so stupid, bitter lang kayo dahil boyfriend ko na ang ex ng ate mo hahaha" nakangiting parang si maleficent si bruha.

"Oh really dear? Sabi kasi ng parents ko ipamigay ko na lang ang basura ko sa mga na ngangailangan." ang mapangasar na sagot ko sa kanya at dahil dun natahimik siya.

"Nice naman maam krishia napatahimik mo ang bruhang yun" ang pagcompliment sa akin ni Hector habang inaayos yung buhok ko.

"Maliit na bagay hahaha" ang sagot ko and after 30 minutes tapos na ang pag aayos ko.

Pinuntahan ako ng mga friends ko and they cheer me up, kasama na dun si ashley hindi na kasi siya ang representative ng department nila dahil nainjury siya habang nagpapractice ng talent nila, yung pinalit sa kanya ay yung bruhang girlfriend ni sean.

"Hey krish talunin mo para sa akin yung bruhang pumalit sa akin ah??" Ang inis na sabi ni ashley.

"Ano ka ba ash bakit yun lang dapat lahat talunin niya haha" ang singit naman ni rhea.

Oo nga pala hindi ko pa pala nakakausap si rhea about sa kuya niya and I think its not the right time.

" oh please huwag kayong maingay diyan at baka may magalit sa akin dahil kayang kaya ko sila talunin" patawang sabi ko.

"Haahhaha go girl kaya mo yan" sagot naman nila sa akin.

"Pfft omegehed ikaw matatalo ako o please hahaha" singit ng bruhang gf ni sean.

"Who the hell are you ba?? Eh hindi ka naman namin kilala"singit naman ni angel.

"Ako? Hindi niyo kilala??" Pagmamaganda ng bruha.

"Are you stupid? Eh hindi ka nga namin kilala hahaha" pang iinis nila.

"Ako lang naman si Kimberly Tan ang anak ng may-ari ng isang sikat na mall or simply kami ang kakompitensya niyo".naka mataray look siya.

"And so I dont care!!" Wala naman talaga akong pake sa kanya.

"So sana magka pake ka na sa akin" at bigla na lang siya umalis.

"Oh come on krish pababayaan mo na lang siya ng ganun ganun na lang" pagkainis na sabi ni ashley.

"Babawian ko na lang siya mamaya pag akyat namin sa stage" pagpapakalma ko sa kanila kahit wala naman talaga akong pambawi.

After a minute ay nagsialisan na sila at lumabas na kami sa kanya kanyang dressing room kung mamalasin si bruha pa ang nakasama ko.

"Hi baby buti at pinuntahan mo ako dito and thank you dito sa flowers awwww i love you"pagpaparinig sa akin ni bruha na halatang iniingit ako.

"Goodluck baby alam mong kaya mo yan Im always here for you I love you MIB" ang sabi ni sean kay bruhang Kim na yun arrggg and i hate this feeling bakit MIB din ang tawag niya sa kanya.

---------------Flashback------------

"Oy sean diba tayo na naman diba girlfriend mo na ako at boyfriend na kita so...." Ang sabi ni krishia habang naka akbay si sean sa kanya.

"So what do you mean?? Oo tayo na nga dahil kakasagot mo lang sa akin so ano???" Nagtatakang tanong ni sean.

"So ano ng tawagan natin diba may eanderment dapat???" Naka pout na sabi ni krishia.

"Hahaha akala ko kung ano na? Hmmm.. Babe? Pero parang pangbaboy."sabi ni sean.

"Baby kaya???pero parang sangol naman"sabi ni krishia

"Wait patingin nga nung bracelet na binigay ko sayo"ang sabi ni sean at sabay hawak sa may wrist ko.

"Bakit anong meron sa bracelet??"ang pagtayaka ni krishia.

"Alam ko na para maiba ang eanderment natin MIB na lang" nakangiting sabi ni sean.

"MIB? Men in Black lang? Mukha ba akong alien?"nagtatakang sabi ni krishia.

"Hahahaha nope MIB means My Infinity and Beyond" ang sabi ni sean.

"Aww i love it hahaha ang corney nga lang pero sweet. I love you MIB" sabay kiss sa cheeks.

-------+End of Flashback+--------++

Oh come on naalala ko nanaman yun grrrr... Ofcourse krish hindi ka na niya mahal at hindi yun totoo.

Hindi nanaman kayo kaya wala ka ng karapatan para magalit at wala kang karapatan na pagbawapan siya na huwag gamitin ang MIB.

Paiyak nanaman ako pero salamat at to the rescue si Zedrick kaya agad niya akong nahatak palabas ng dressing room so i guess hindi nila ako naktang paiyak.

"Bakit ka ba umiiyak? Kay sean na naman ba?" Ang papatahan sa akin ni zedrick buti waterproof yung make up so hindi kumalat yung make up.

"Shhhhh huwag mo na akong sermonan" habang inaayos ko ang sarili ko.

"Kaya mo to krish you can do it" sabi ko sa sarili ko habang naka Aja pose.

---------------------------------------------------

THE FAKE NERD BOOK 2: Ruined IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon