Nicole's POV
Hanggang bukas na lang kami dito sa beach. Super Saya ng bakasyon bukod sa nakasama ko si Avhu ay nakita kong nag Eenjoy si Ate. This past day alam naman natin yung mga nangyari kay Ate. Himala na bigla siyang uumokey.
Lalo na at nakikita kong nagiging okay ulit sila ni Sean. Si Sean lang naman ang dahilan ng kasiyahan ni Ate noon pa man pero si Sean din may dahilan ng alam niyo na.
Nakasakay kami ngayon sa bangka papuntang isang Island nag Isaland Hopping kasi kami. Katabi ko ngayon si Avhu at kitang kita ko na medyong nasusuka siya na siya.
"oy okay ka lang??" ang nag aalalang tanong ko sa kanya. Nakita kong umiling siya.
"my prince Inhale exhale ka lang! langhapin mo ang fresh air!"ang sabi ko habang tinatapik ang likod niya. Nakita kong ngumiwi siya sa pag ngiti.
Halatang nahihilo parin siya.1 hour na yung naging byahe namin pero hindi pa kami nakakarating sa Isaland na yun. Dapat maging maganda yung Isalang yun. Nag iinit na yung pwet ko.
"Hala yung Prince charming ko hindi okay!" ang nakapout na sabi ko. habang hinuhug siya patagilid. Humarap sa akin si Avhu at bigla akong niyakap. Tinukso naman kami ng mga nasa likod.
"Ayyiieee ang sweet naman!" ang sabi ni Angel. Narinig ko din na nag tawanan sila.
"im feeling okay na, Yung power hug mo lang sapat na." ang bulong sa akin ni Avhu. Kinilig naman ako. Si Avhu talaga alam kung paano ako pakikiligin.
"Hoy tama na yan!" ang sigaw ni Ate Krishia. Buti at malapit na kami sa isla kaya bumitaw na si Avhu. Hinawakan niya na lang yung kamay ko ng mahigpit. Ang swerte ko talaga sa kanya.
"Andito na po tayo!" ang sabi ni Manong Bangkero. Nandito kami sa harapan nakapwesto kaya mas nauna kaming bumaba.
"Hold my hand my Princess!" ang sabi ni Avhu habang inaabot ang kamay ko. Dahil nauna na siyang bumaba para alalayan ako.
Aww..kinikilig talaga ako. Dahil sa kakiligan ko nadulas ako sa hagdanan pababa. Buti at Nasalo ako ni Avhu.
"My Hero!"ang sabi ko hinalikan siya sa pisngi. Binuhat niya ako hanggang sa makarating sa pampang.
"Hoy kotang kota na kayo dalawa Nicole at Avhu, Nakikipag kompitensya ka ba sa pakiligan sa ate mo?" ang patawang sabi ni Rhea.
Ngayon ko lang narealize na ang ganda pala ng isla na pinuntahan namin. Worth it ang 1 hour na byahe. As in wow. Mas pino pa ang buhangin at super puti. Tinalo pa ang Boracay sa puti nito.
"Omg ang ganda dito!" ang natititiling sabi ni Ashley. Tinakpan naman ni Vrien ang bibig ng kapatid ay este girlfriend niya.
"Welcome to Balikan Island" ang sabi ng tour guide. May nagsabit sa amin ng bulaklak. feeling nasa Hawaii lang.
"Nasa Balikan Island pala tayo, baka naman may mag balikan dito ah!" ang sigaw ni Ashley. lahat kami lumingon kayla ate Krishia at Seab. eksakto nakita kong nagtatawanan sila pero natigil ng mahalata nila na nakitingin kaming lahat sa kanilang dalawa.
"oh? bakit kayo nakatingin sa amin?!" ang nagtatakang tanong ni Sean. Lahat kami ay napailing na lang at nag patuloy sa pag lakad papunta sa mga kubo.
Ipagpatuloy mo lang yan Sean alam ko naman na malapit na. malapit na kayong magkabalikan ni Ate! Pero sana wala ng mangyari pa.
"Good Afternoon, Reservation under Loyzada Enterprise" ang sabi ko sa receptionist ng island na lumapit sa amn.
"Yes po maam 1 rest house with 4 rooms, kanina na po naka prepare. Saan niyo balak kumain sa loob ng rest house or dito po sa lbas para maipaayos na po namin?" ang sagot ng receptionist.
Tinanong ko sila kung saan nila gusto kumain ng dinner. At napag desisyunan namin na sa labas para ma feel talaga namin ang isla balikan. napakaganda talaga.
Pumasok na kami sa rest house. maganda siya.made with bamboo pero modern. air condition sa loob. Ako at si Ate ang magksama sa room, sila rhea, ashley, at angel naman sa isang room. then si sean at si price charming ko ang magkasama sa room at last room will occupy ng boyfriends nila Angel.
"Hindi ba pwedeng tayo na lang magkasama sa room?" ang nag papacute na sabi ni Avhu sa akin. hinampas ko siya sa balikat.
"Avhu naman hindi pwede! HAHAHAH kapag kasal na tayo!" ang sabi ko habang yakap yakap ko siya.
Hinalikan niya ako sa ulo at binulungan niya ako. "Im just joking my princess im willing to wait! because your worth to wait!"
napangiti na lang ako habang yakap yakap parin siya."Tama na yan! pasok na tayo sa room Nicole!" biglang hatak sa akin ni ate papasok ng room. nag wave na lang si Avhu at pumunta na sa room niya.
"Grabe ka ate panira ka ng moment!" ang sabi ko kay ate. na kunwari nag tatampo.
"Hoy Nicole kotang kota ka na kanina pa! ang langgam pala dito sa balikan jusko!" ang sagot niya. natawa naman ako sa sinabi niya. Nag palit na kami ng damit at humiga sa kama.
Makatulog muna..
-----------------------------------------
Comment & VoteHello Readers Sorry sa Super Late na Update!
Promise ko bago matapos ang 2017 tapos na ito at magkakaroon na ako ng New Story!
Sana suportahan niyo parin Ako!
Thank you! God bless
BINABASA MO ANG
THE FAKE NERD BOOK 2: Ruined Identity
Teen FictionNag simula sa pagkakaibigan Hindi nagtagal nauwi sa pagiibigan Pero dahil malikot si tadhana humantong sa paghihiwalayan. First Love, Last?? May magbabago ba lalo't may nasaktan. O sila parin ang hanggang sa huli dahil sila ang tinadhana ng kapalara...