Kale's POVI'm staring at nothing while my fingers are playing with my lips. I still can't believe I did it. Hindi ko na kaya. I was in a deep thinking, I was digging possible consequences that might result to my actions when I do it. My mind's in the clouds. I had to try even if I'll risk something.
Now my mind can't let me have a peaceful sleep after that. Her lips... her lips was just so soft. It felt nice. Sa sobrang lambot nun ni hindi ko na alam kung anong pakiramdam niya. I have to try again, longer this time. Nagsisi tuloy akong smack lang ang ginawa ko. I should have pulled another long and moving kiss. Sayang!
"Tulala ka na naman diyan," ani Kathy habang nagsusulat sa notes niya.
Sa tagal kong nakatunganga ay hindi ko na namalayan na nakaalis na yung teacher namin kanina. I'm really going crazy. Yvaine, what have you done.
"Fucking shit!" bulong ko sa sarili.
Kahit anong gawin ko kasi ay hindi ko yun makalimutan. I can't forget how she looked at me confused... her lips are red and wet. I was so tempted to take another taste.
"T-hat was... I'm sorry" hinging paumanhin ko habang nakatitig kami sa isa't isa.
She didn't say anything but she gave me an assuring smile. She don't even look like she didn't like it.
"It's... uhm okay. You look scared! Okay lang, Kale" she chuckled.
Puwede na ba akong makahinga ng maayos niyan? Parang ayokong maniwala sakanya pero malalaman ko lang na nagsasabi siya ng totoo kapag hindi nagbago ang pakikitungo niya saakin the next time we see esach other.
"Was that your first kiss?" I curiously asked. Please say yes. Don't break my heart, come on.
Dahan dahan siyang tumango, "Ang daya mo! You took it just like that! I'm not even prepared" aniya. Wai— is she serious right now?
"How will you prepare?" natatawang tanong ko. Pinanlisikan niya ako ng mata.
"I feel like my lips are dry.. kahit man lang pinag apply mo ako ng lip balm" humawak siya dito at kinapa-kapa.
"It's soft... sa sobrang lambot gusto ko pa ngang umisa e," I honestly said. Totoo yun pero ginawa kong parang biro. Baka kung anong isipin niya.
Her eyes widen, "Kale, stop it!"
That was my cue. I had to stop teasing her with the kiss. Ano kayang iniisip niya after that? Was she surprised, mad, satisfied? I doubt.. baka hindi yun nasatisfy because I only did a smack. Paano nalang kung ginalaw ko ang mga labi ko?
"Hoy! Ano na? Groupings daw ayaw mo akong kasama?" siniko ako ni Kathy.
Nabalik lang ako sa wisyo nung maramdaman ko ang sakit ng pagkakasiko niya saakin. I glared at her while massaging my arm. This bitch.
"Mamaya mo na kasi isipin yun. Hindi ka naman ipagpapalit nun," tumawa siya.
"Anong pinagsasabi mo?" pagtataray ko.
"Yvaine," she said.
Bigla akong natahimik pero ramdam ko ang pag-akyat ng dugo sa mukha ko. I'm not blushing! I should not.
"Mang-aasar ka?" it was a warning.
Umiling ito pero halata namang pinipigilan niya ang sariling tumawa at punahin ako. I can't really hide my attraction towards her. Wala na, hindi ko na kayang pigilan ang sarili. Bahala na.
Lunch time nung hindi kami lumabas ni Kathy para kumain. Sinabi nalang namin kanila Viel at Kim na dalhan kami ng pagkain dito sa room namin. We'll just pay them. Nakakatamad kasi lalo na't madaming pila sa cafeteria ngayon.
BINABASA MO ANG
Her lips; an ART
RomanceSabi nila kapag nahanap ka ng tadhana at pagmamahal, handa ka man o hindi... wala ka nang takas. Either you embrace it and take the risk or be heartless and find another way. Yvaine is an epitome of a good daughter and an excellent student. She was...