Chapter 45

4 1 0
                                    



Kale's POV


Nagpapasama si Yvaine saakin na bumili ng mga tiles na gagamitin niya sa magiging extension ng bar niya. She was so stressed and couldn't even ask for help from me because she really wanted to work on it alone. Pero talaga atang nahihirapan siya dahil sa huli ay kinailangan pa din niya ako.

The newly-weds are already home, Viel is resting in their apartment. We will be having a mini get together there. Ang alam ko ay nauna sila Kim para may kasama siyang makapag ayos sa lugar.

Dinner naman yun kaya ayos lang na mahuli kami ni Yvaine. She's really having a bad day, she can't even talk to me.

"Hey..." hinaplos ko ang kaniyang buhok.

She was staring at the tiles in front of us. She was having a hard time choosing. Sa palagay ko ay hindi na niya alam kung anong uunahin niya. I know she's also stressed from the wedding preparations although I've already told her that she shouldn't rush or get pressured about it kasi malayo pa naman. But knowing her she will not listen to me. Naging klaro na siya saakin noon na gusto niyang maging maayos ang magiging kasal namin. She's a perfectionist, a virgo.

"What do you like better baby?" tanong niya nang hindi tumitingin saakin.

"That black one will be good, love" inakbayan ko siya pagkatapos ay marahang hinaplos ang braso niya.

"I'm sorry love... nadadamay ka" she apologetically smiled at me.

"I understand but I have to remind you to slow down and take your time baby... wala tayong hinahabol" paalala ko.

She slowly nodded her head, "I appreciate you so much,"

"I love you,"

"I love you, Kale..."

KAHIT papaano ay gumaan na din ang pakiramdam ni Yvaine. The tiles we chose will be delivered tomorrow. After paying and doing our routine together, we went to Jill and Viel's apartment for our mini get together. While holding Yvaine's hand, we walked together to the place.

May ibang pamilyar na sasakyan na din ang nakaparada sa labas. Maingay na sila nung nasa gate palang kami, mas umingay nga lang nung makapasok na kami.

"Hi!"

"Finally, love birds!"

"Dito kayo, may welcoming drinks"

Inabutan kami nila Kim at Kathy ng isang can ng beer. Kanya kanya na din silang puwesto. I pulled Yvaine to the nearest couch. Sumunod naman yung iba saamin.

"How's thailand?" Yvaine excitedly asked.

Viel's face immediatley lit up when she heard the name of that place. Umani tuloy ito ng malakas na kantiyaw. Tinignan ko sa paligid si Jill pero hindi ko siya makita.

"Jill went out to buy something... pabalik na siguro yun" sabi ni Neydene. Napansin siguro niyang umiikot ang ulo ko sa kuwarto.

"Tell us more about the first night!" Yvaine giggled.

Tignan mo ang isang 'to, kanina halos nakatunganga nalang at hindi makausap pero ngayon ang taas ng energy.

Namula si Viel habang pinipilit siya ng mga kaibigan naming magkuwento. At first she didn't like to talk more about it, napilit lang siya nila Kim.

"We didn't actually did it sa unang gabi since it's not new to us na," she paused because Kim hit her in the arm.

"Malandi ka!"

"Aray pu—tangina!" Viel elbowed Kim. Ngayon ko lang napansin na medyo malaki na ang tiyan niya. I think she's on her second month.

"Huwag nang kiti-kiti kasi, Kim..." Cleo said and laughed. Inirapan siya ni Kim at nanahimik nalang.

Her lips; an ARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon