chapter 19 shylove

82 4 0
                                    

"YOU WOMAN!!"madiing sigaw niya sa akin.

"At this time you are still outside and in the middle of the road.." galit niyang sambit.

"Posso ucciderti se ti succede qualcosa di brutto!!!!"patuloy parin niya.Tahimik lang akong nakatingin sa kanya dahil hindi ko din naman maintindihan ang kanyang sinasabi.

"Speak woman".napapikit siya nang madiin nang makitang wala parin akong kibo."damn it".mahina niyang bulong.

"Ang sabi ko bakit nasa labas kapa' anong oras na"?medyo mahinahon na ang kanyang boses .

Dinala ko naman ang aking mga kamay sa harap at pinaglaruan ang aking mga daliri,tulad nang aking nakasanayaan kapag ako'y kabado o di kaya natatakot.
Napansin niya siguro na wala akong balak magsalita kaya naman tumikhim.

"Hahatid na kita sa inyo tiyak na nagaalala na ang lola mo"..sa sinabi niyang iyon duon ako nahimasmasan.
Bigla kong naalala ang aking lola.Tiyak na nag aalala na siya sa akin.Iniisip ko palang ang kanyang mukha ay nababahala na ako.

"Ma...m...maraming salamat po.'kabado kong sabi."pero kaya ko naman pong umuwing mag isa ginoo' sanay nadin po ako."tahimik naman akong nagpasalamat dahil hindi na ako gaanong nauutal.Hindi ko alam kapag siya ang aking nasa harapan ay iba ang aking nararamdaman,bumibilis din ang tibok nang aking puso.Kaya naman dinala ko ang aking kanang kamay sa tapat nang aking puso.Napansin ko din na titig na titig siya sa akin.

"No".malakas niyang sabi.
"Ihahatid kita'and it's final no more buts!!!"mariin niyang sambit.



ShyloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon