Chap 2: Tương phùng

2.4K 207 23
                                    

Có người đã từng hỏi Dương rằng, tại sao anh luôn giữ được nụ cười và thái độ sống tích cực với cuộc đời như vậy. Anh cũng chỉ cười rồi trả lời bằng một câu nửa đùa nửa thật rằng là do nhiều người bảo anh cười đẹp nên anh mới hay cười.

Quả thật, trên đời này khó mà tìm được ai chê nhan sắc của anh, nếu có, một là do họ ghen tị, hai là do họ nói dối. Anh cười, giống như là đang ban phát những gì tinh hoa nhất, tỏa sáng nhất được ẩn giấu trong nụ cười ấy cho thiên hạ, truyền một thứ năng lượng tích cực cho người đối diện, còn khiến họ cứ thế vô thức mà mỉm cười theo. Cũng giống như cái cách anh gieo rắc tương tư và giấc mộng ca sĩ cho cậu nhóc 9 tuổi năm đó.

Nhưng không, có lẽ tất cả mọi người đều lầm tưởng về anh rồi, anh không hề hay cười. 15 năm cống hiến cho giới V-biz đầy xô bồ, khắc nghiệt đã đủ để 'tu luyện' cho anh một nụ cười công chúng. Anh lựa chọn giấu mình trong chiếc vỏ bọc của nụ cười hoàn mỹ đó, để dành mọi xúc cảm tiêu cực chỉ được bộc phát khi anh ở trong không gian riêng của mình. Anh cất giữ nụ cười của sự hạnh phúc thực thụ ở tận sâu trong đáy lòng cùng với những hỷ nộ ái ố mà anh đã một mình gánh vác trong từng ấy năm, hy vọng một ngày anh sẽ có thể trao nó cho người anh thương và ngược lại.

Trải qua vài ba cuộc tình với những nghệ sĩ nữ cùng trong ngành, anh vẫn chưa hoàn toàn tìm được người mà anh có thể yên tâm gửi gắm chân tình của mình và cùng nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Chàng trai đáng quý như anh sao có thể gặp trắc trở mãi về chuyện tình cảm như vậy, chỉ là nó đến hơi muộn so với quãng đường 1/3 cuộc đời của anh mà thôi.

Khoảng hơn 2 năm về trước, anh lần đầu biết đến rapper HIEUTHUHAI.

Năm đó, Trần Minh Hiếu tự tin đăng ký dự thi một chương trình thi rap, tự tin đứng trên sân khấu, và tự tin giành top 1 với tất cả tài năng, thần thái và sự điển trai, phong độ mà cậu có. Cậu nổi tiếng rồi, trở thành một 'hiện tượng' của giới trẻ, từ những quán cà phê nhỏ đến những trang mạng xã hội lớn đều vang lên những bài rap tự cậu sáng tác với lối gieo vần độc lạ và chất giọng gây nghiện thu hút hàng tá fangirl.

Lần đầu nghe những sáng tác với giai điệu nhẹ nhàng của cậu, anh lập tức bị cuốn hút bởi phong cách của chàng rapper trẻ này, rất riêng. Anh thậm chí còn tìm hiểu cậu qua những video phỏng vấn cậu và nhận ra rằng, dù có cháy hết mình, tỏa sáng hết mình trên sân khấu, nhưng cậu lại thật hiền lành và ôn hoà khi trở lại làm chàng thanh niên 22 tuổi bình thường.

Anh cũng để ý tới cậu rồi.

***

"Chị tính cho chú làm cast chính "2 ngày 1 đêm" đấy, ý chú thế nào?" - một giọng nữ ở đầu dây bên kia cất lên. Là chị biên tập chương trình, cũng là chị họ của anh.

"Chị cho thì em làm thôi, không mất công chị dỗi lại méc mẹ em thì người thiệt là em chứ ai."

"Cũng gọi là biết điều. Thế chú có ý tưởng mời thêm ai nữa không? Chị cho chú chọn coi như là phần thưởng của sự nghe lời."

"HIEUTHUHAI"

Chị biên tập và cả bản thân anh đều bất ngờ vì câu trả lời ngay lập tức của anh. Anh không thể  tin nổi một người giỏi che giấu cảm xúc như anh lại phản ứng thiếu liêm sỉ dễ dàng đến như vậy khi sắp có cơ hội gặp chàng rapper trẻ kia.

"Chắc là mê người ta quá rồi hả mà lẹ dữ?"

"Em đố chị tìm được ông nào thẳng được như em luôn nhe. Chẳng qua là, em thấy thằng bé khá tiềm năng và xứng đáng được nổi tiếng hơn thôi. Hiện tại bé ấy cũng khá nổi mà, nhiều fangirl muốn tìm hiểu thêm về tính cách của bé ấy chẳng hạn, cho bé vô cũng kéo view kha khá đấy. Tin em đi." 

***

Và thế là, 2 con người, 1 mong muốn gặp nhau, cuối cùng đã có thể tương phùng.

Nhưng anh đâu ngờ, sau này chính mình lại hối hận về mong muốn đó, và ước rằng, giá như anh và cậu đừng nên gặp nhau thì tốt hơn biết mấy...

Ngay từ lần đầu gặp cậu ở tập đầu tiên mùa 1 của chương trình, anh đã ngỡ ngàng với vẻ điển trai trẻ trung của cậu. Cậu trai ấy cao trên mét 8 lịch lãm bước vào, lễ phép cúi đầu chào các tiền bối mà cậu luôn ngưỡng mộ. Dù diện bộ vest màu xám chẳng mấy nổi bật nhưng cậu lại vẫn toát lên vẻ điển trai phong độ, thu hút mọi ánh nhìn, một vẻ đẹp áp đảo những bức ảnh anh thấy cậu trên mạng xã hội. Thật đúng là, lụa đẹp vì người.

Anh nhìn chằm chằm cậu, thầm nghĩ: "Như dự đoán, không làm mình thất vọng", rồi đến khi anh nhận ra rằng anh đang nhìn cậu hơi 'lố', anh mới giật mình thu ánh mắt đó lại.

Trong suốt quá trình quay 2 mùa của chương trình, đã nhiều lần anh tự dặn lòng mình nên giữ khoảng cách với hậu bối mới vào ngành, vì chính anh cũng tự nhận thấy sự đối xử có chút đặc biệt với cậu rapper hơn những người khác. Thôi thì anh vẫn cứ mặc kệ, bởi anh nghĩ cậu ta chắc chưa đủ trưởng thành và tinh tế để nhận ra sự đặc biệt đó, mà anh đâu có ngờ, mỗi ngày trôi qua như thế, anh lại vô tình tiến sâu dần hơn vào trái tim người đó một chút.

Khoảng thời gian 2 năm đó, từng ngày của anh đều xoay quanh cậu. Mỗi lần cậu nhìn anh chăm chăm để nghe anh nói. Mỗi lần cậu cười với anh thật nhẹ nhàng. Mỗi lần cậu 'vô tình' ôm lấy anh, khiến một chàng trai cao tới  1m75 như anh cũng phải lọt thỏm trong vòng tay của cậu. Mỗi lần cậu ngây ngô nghe lời anh đến bất chấp, dù có phải chống lại cả thế giới. Mỗi khi cậu hớn hở xách túi đồ nhắm bia đứng trước cửa căn hộ chung cư của anh mỗi cuối tuần để cùng nhau chuẩn bị bữa tối và bàn luận công việc hay đôi khi lân la hỏi thăm đời tư của anh... Hết thảy những khoảnh khắc của cậu và anh, anh đều dõi theo và ghi nhớ, để rồi cất giấu chúng vào từng tế bào kí ức, để có thể mãi mãi không thể quên, để ích kỉ mà ước rằng mình là người duy nhất được cậu đỗi đãi đặc biệt như vậy.

Anh luôn tự coi bản thân là người giỏi bảo vệ và chăm sóc người khác, như bao người đàn ông trưởng thành 35 tuổi ngoài xã hội. Ở bên cạnh cậu càng lâu, anh lại càng tự cảm thấy mình như thằng bé 15 tuổi, là bởi vì anh đã bị sự ôn nhu và tinh tế trong từng hành động của cậu làm cho lay động, làm cho bối rối. Dần dà, anh cảm giác mình ngày càng lún sâu vào trong những suy nghĩ mà một 'thẳng nam' như anh đáng lẽ ra không nên có, anh muốn tự mình cắt đứt chúng, nhưng hình như nó hơi quá sức với anh.

Cậu trai ấy thật quá đỗi trân quý với anh, đến nỗi anh ước rằng cậu không nên thuộc về giới showbiz đầy rẫy những mặt tối và áp lực, để cậu không bao giờ phải đối mặt với những thứ xấu xa đó. Và vì thế trong anh bao trùm một nỗi sợ rằng, nếu như một ngày anh hoặc cậu phải nói ra cảm xúc thật của nhau, liệu rằng cậu vẫn có thể sống dưới ánh hào quang với những lời hoa mỹ dành cho cậu mỗi ngày như hiện tại? Hay chỉ toàn những lời chỉ trích bê bai giống như anh phải đối mặt sau những scandal từ trên trời rơi xuống, những lời khiếm nhã mà người như cậu không đáng phải nghe? Anh sợ cậu phải sống như anh, và anh sợ sau khi nói ra, cậu và anh sẽ chẳng thể đường đường chính chính có với nhau một mối quan hệ, kể cả là bạn bè, hay đồng nghiệp.

Ừ thì, theo đúng ý anh, anh đã thành công chối bỏ cậu vào buổi tiệc hôm đó, mà sao hiện tại anh lại khao khát gặp cậu tới vậy, khao khát nói lời xin lỗi với cậu, và khao khát ở bên cậu như trước đây. Anh tự hỏi, liệu quyết định này sẽ tốt cho cậu...?

[HIEUTHUHAI x Ngô Kiến Huy] Vệ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ