Pagpasok na pagpasok ko sa club agad ko nakita ang pasaway kong accounting department head sa dance floor, nagsasaway ng sexy dance. Agad naman nag-init ang ulo ko ng makita ko kung anong sout niya, nakasout siya ng fitted velvet blue dress na halos kita na ang underwear dahil sa sobrang ikli at lalong nag-init ang ulo ko ng makita ko kung paano siya binabatos ng lalaking kasayaw niya. Wala ba siya pakiramdam? Hindi niya ba nararamdaman na hinihipuan na siya ng lalaking kasayaw niya?
Napakuyom ako ng kamay at galit na galit ako nagtungo sa dance floor. Kaagad ko hinigit sa kwelyo ang lalaki at tinulak ko siya palayo sa accounting department head ko, na ngayon ay gulat na gulat ang reaksyon dahil sa biglaan ko pagsulpot sa harapan nila.
"Xander! What the hell---" hindi ko na pinakinggan pa ang mga sumundo niya sinabi agad ko siya hinawakan sa may pulso niya at kinaladkad palabas ng club.
"I had enough Natasha!" sa puntong 'to alam kong namumula na ko sa galit. "I can't tolerant this anymore!"
"Then, don't tolerant!" sigaw niya sa 'kin at saka siya kumalas sa mahigpit na pagkahawak ko sa kanya.
Aakto na sana siya na babalik sa club ng binuhat ko siya gamit ang balikat ko. "Xander! Put me down! Now!" hiyaw niya kasabay nun ang wala tigil niyang pagsuntok sa likod ko.
"Okay. Fine." nag-umpisa ako maglakad papaunta sa isang fountain malapit sa club at hinulog ko siya sa fountain na 'yon.
Paubo-ubo siyang umahon sa maruming tubig ng fountain at namumula na rin siya sa galit pero mas galit pa rin ako sa kanya. "How dare you?!" sigaw niya sa 'kin.
"No! How dare you?!" pagduduro ko sa kanya. "Three months. I already gave you f*cking three months na maayos mo ang sarili mo pero parang wala naman nangyayari. In fact, you getting worsts every month passed by."
"WALA. KANG. PAKIALAM." may diin sa bawat salitang binitawan niya sa 'kin.
"MERON!" nangingit-ngit kong galit sa kanya.
Matapos makipag-break ang boyfriend ni Natasha sa kanya naging ganito na siya. Naging wild, lagi nasa club, nagsosout na siya ng pang-GRO na damit, ang kapal pa lagi ng make-up niya at naging alcoholic din siya. Kung alam ko lang magkaganito siya dahil sa tukmol na ex niya, sana hindi ko na lang siya pinauuba sa lalaking 'yon. Sana sinabi ko na lang kay Natasha ang nararamdaman ko para sa kanya. Habang nakikita kong ganito si Natasha gusto ko na puntahan ang lalaking nanakit sa kanya at sunugin ng buhay.
"Kung tungkol nanaman 'to sa trabaho ko then, fire me. Wag mo lang ako pakialaman." saka siya naglakad palayo sa 'kin.
.
.
.
.
.
No, Natasha this isn't about work this is about you and how you ruined your life because of that freaking man.