Pang-Akit ng Maynila: 47
author: cloud9791
#pangakitngmaynila
SPG content: This story posted in this page/website is for ADULTS only and may include pictures and materials that some viewers may find offensive or violent. If you are under the age of 18, or if such material offends you or if it is illegal to view such material in your community, please exit the page.
Names and persons in this story are entirely fictional. They bear no resemblance to anyone living or dead.
© 2022 cloud9791. This story may not be reproduced in any manner, without the expressed permission of the author by any means available.
------------------------------------------------------------------------
Lumitaw sa kanang kamay ni Jasmine ang isang kaylaking bola ng kulay itim na kapangyarihan!!
CHECHEET!! Ang tunog na likha ng pag-kidlat sa paligid ng malaking bola ng Aura!!
Hanggan sa biglang naglaho ang Alindog ng Kisapmata. SAglit lang at nasa tapat na sya nang nakahandusay na Anghel sa lupa!!
Dun inihampas pababa ni JAsmine ang malaking bola ng kapangyarihan sa katawan ni Ametatron!! TOOWOOOSSSHHHHH!!!!
PArang isang malaking bola ng kometa ang dahan-dahang bumabaon ngayon sa lupa!! Lalong nadidiin palubog si AMetatron sa ilalim!!
"Wa--AARRRKHHH!!!" Luwa ang dugo mula sa bumukang bunganga ng Anghel!
"She's doing it!" Ang hiyaw ni Vladeria!
Pero ang dating ranked #1 Mishrin na si Irza ay bakas ang pag-aalala sa mukha! Halos hindi na makita si Ametatron! Tanging ang malaking bola na lamang ng kapangyarihan ang nakikita, unti-unting bumabaon sa lupa!! Lumilikha ito ng malakas na liwanag at pagyanig ng kalupaan!!
"Ang babaing ito! Mawawasak nya ang mundo ng halimaw at mga lamang-lupa!" Ang halatang namamangha na si Luxuria!
Si Luxuria ang Maria ng kamunduhan at kalibugan!
"Oh, sabihin na nating matatapos na ang mundo mo Luxuria, Hahaha!" Ang halakhak ni Halmeera.
"Hinde!!" Ang may pag-aalalang si Luxuria.
"Kaya mo pa namang buuhin muli ang mundo mo hindi ba?" Ang tanong ni Apolaki.
"Maari! Makakaya naman ni Luxuria yun! Dangan nga lamang at ang mga nakatira ritong mga halimaw at lamanglupa ay magsisipag-kalat!"
"Oh Hinde! Ang mga kawawang nilalang ko!" Ang parang naiiyak na si Luxuria.
Sumulpot mula sa likuran ng tatlo ang isa pang Maria. Si Maria ng Makiling!! Kayganda nito na halos lamang pa sa ganda nila Halmeera at Luxuria!
"Maaring dun muna sila sa mundo ko, kung iyong gugustuhin Luxuria?" Ang alok ng Maria ng Makiling.
"Napaka-busilak talaga ng yong kalooban Makiling! PEro hindi yun ang kinalulungkot ni Luxuria. Maari namang tumira ang mga halimaw at lamanlupa nya sa mundo ng mga tao..."
"PEro bakit?" Ang may pagka-inosente ang magandang mukha ng MAria ng Makiling.
Ngumisi si Halmeera Mahala at umakbay sa Maria ng Makiling...
"NAlulungkot ang Maria ng Pagnanasa, hindi dahil sa maaring pagka-wasak ng kanyang mundo, kundi dahil sa hindi nya matitikman ang malalaking burat ng kanyang mga kampon ng halimaw! Hahaha!"
"Ha!? Ano!" Halatang namula ang pisngi ni Maria ng Makiling.
"Ano kaba Makiling!? Hanggan ngayon ba naman ay inosente at wala ka paring alam!?"
BINABASA MO ANG
Pang-Akit ng Maynila
FantasyWarning: SPG!! Eto ang pangalawang aklat sa Pang-akit ng Probinsya!! SPG content: This story posted in this page/website is for ADULTS only and may include pictures and materials that some viewers may find offensive or violent. If you are under the...