Pang-Akit ng Maynila: 25 (Kay Lisa - Part 2)
author: cloud9791
Names and persons in this story are entirely fictional. They bear no resemblance to anyone living or dead.
SPG content: This story posted in this page/website is for adults only and may include pictures and materials that some viewers may find offensive or violent. If you are under the age of 18, or if such material offends you or if it is illegal to view such material in your community please exit the page or stop reading now....
© 2020 cloud9791. This story may not be reproduced in any manner, without the expressed permission of the author by any means available.Ang nakaraan...
What's are those eyes!!? It's the first time I saw someone with eyes like that! Ang hiyaw ni Teddy sa loob ng kanyang isip.
Nagliliwanag sa itim ng kaliwang mata ni Ayana ang Cross of the heart!! Isang mahalagang symbolo na kilala sa isang malaking paniniwala! Sa kanang mata naman ng dalaga ang isa pang insignia na hindi pa nya masyadong makilala at nahaharangan ito ng buhok ng dalagang Mishrin!
"I've been waiting for this monster... Are you ready to die?" Ang mga puti ng ipin ni Ayana ay kitang-kita sa malamlam na gabi. Parang mga ngisi ng isang halimaw na handa nang sumagpang!
"BITCH! You're gonna pay for this! I'm gonna devour you! I'm gonna get all your powers!" Ang galit na galit na si Teddy.
Ang mahabang sugat sa harap ng katawan ng Halimaw na si Teddy Vond ay mabilis ding naghilom! Saglit lang nagsara yun, halos wala nang bakas ang malakas na paghiwa na gawa ng dating mandirigmang Mishrin!
"Magnificent! Do not disapoint me monster... I'm gonna savor this..." Ang kakaiba at may
halong bloodlust na aura ng dating Mishrin number 5!
Dun na lumabas mula sa bahay ni Lisa ang Anghel na si Zel at ang Demonyong si Don.
"He-hey! Looks like Teddy boy here has a pretty admirer" Ang ngiti ng may kalokohang si Don.
Seryoso naman ang anghel. Nakikita nya at nararamdaman ang may kalakasan at kakaibang aurang nanggagaling sa dalaga!
"She's not an ordinary human..." Si Zel.
SHEEEEGOOOOOWWWWWW!!!!! Ang malakas na tunog na nagmula sa pagkalat ng
teritoryo ng dalagang tinaguriang magmamana sa pinakamalakas na nabuhay na Mishrin na si
Irza!
"Those eyes..." Si Don nang mapansin ang misteryosang kapangyarihan ng dalagang
mandirigma.
Ilang milya ang naabot ng kapangyarihan ng dating Mishrin! Pagtingin ng tatlo sa paligid, tila nasa ibang dimensiyon na sila!
"A reverse astral projection!!" Si Don nang makilala ang abilidad na pinapamalas ng kaharap nila ngayon.
Sa kanang kamay ng dalaga, muling inilabas ng babaeng nangangalang Ayana ang nakakatakot na armas. Isang mahabang half-moon death-scythe!!
"It's a Demon Arms! Acerebra Menggesus... The weapon of the Dead Ghod King!!"
TRRRRRRGEEGEEGEEGEEESHHH!!! Ang mabilis na pinaikot-ikot sa mga kamay ni Ayana ang kanyang dambuhala at mahabang armas ng kamatayan!
"Take this!!" Ang hiyaw ni Teddy Vond.
Ang kaliwang kamay ng binata ay unti-unting nag-iba ng anyo! Nagiging para isa itong hugis armas! Sa gitna ng mga kamao ay tila parang isang kanyon ang itsura!
BINABASA MO ANG
Pang-Akit ng Maynila
FantasyWarning: SPG!! Eto ang pangalawang aklat sa Pang-akit ng Probinsya!! SPG content: This story posted in this page/website is for ADULTS only and may include pictures and materials that some viewers may find offensive or violent. If you are under the...