Pang-Akit ng Maynila: 33 (Kay Lisa: part 10)

1.8K 46 40
                                    


Pang-Akit ng Maynila: 33 (Kay Lisa: part 9)
author: cloud9791


SPG content: This story posted in this page/website is for ADULTS only and may include pictures and materials that some viewers may find offensive or violent. If you are under the age of 18, or if such material offends you or if it is illegal to view such material in your community please exit the page.


Names and persons in this story are entirely fictional. They bear no resemblance to anyone living or dead.


© 2021 cloud9791. This story may not be reproduced in any manner, without the expressed permission of the author by any means available.
------------------------------------------------------------------------------------------------


Kay Lisa...

"Huhuhuh... Ate!!" Ang iyak ni Lisa.

Humarap sya sa kanyang mga Tiga-bantay at mga kasama.

"Pakiusap... Zel, Don, Teddy, Aya... Tulungan nyo ako", Si Lisa sa apat. Ang mata ng dalagang may kapansanan ay kaawa-awa.

Nakita nya kasi ang kalunos-lunos na kalagayan ng kanyang nakatatandang kapatid! Maraming halimaw ang nakapaligid sa kanyang kapatid. Hubo at hubad ito. Tila hirap at pagal na ang walang saplot na katawan nito. Habang ang mga mata ng kanyang Ate Carmen ay bakas na humihingi ng tulong mula sa kanya!



Ang totoo'y hindi na kailangan sabihin ng dalaga sa apat ang niloloob ng kanyang isipan. Alam na nila Teddy Vond ang Abominasyong halimaw, Si Ayana ang Pang-apat sa pinakamalalakas na Mishrin, si AbadDon ang isa sa mga demonyo ng apocalypses at ang panghuli... si Araziel ang isa sa mga Anghel ng Katapusan ang gusto ng kanilang sinasamahang dalaga.

"Third eye... 10 percent open... NOW!" Ang hiyaw ni Ayana.

PUUUUUWWWVVSSSSHHHHH!!! Ang malakas na tunog ng kapangyarihan ng dalagang Mishrin!!

"HURAAAAAAA!!!" Ang malakas na hiyaw naman ng Abominasyon! Si Teddy Vond!! Ang mga

muscle at laman binata ay nagsimulang magsilakihan! Nag-iiba ang anyo ng malakas na

halimaw!!

WOOGOOOOOSSSSHHH!!! Ang malakas na liwanag at kapangyarihan naman nagmumula sa

Anghel na si Araziel!!

"Everyone's worked up so I guess I'm gonna show some of my power just a bit...", Ang

demonyong si AbaDon.

Sa kanang kamay ng demonyo ay naiipon ang itim na kapangyarihan nito!!

WAGEEESSSHHH!!! Ang malakas na lagablab ng apoy ng impyernong control ng isang nilalalang

nanggaling dito!!


Tumayo ang pinuno ng mga halimaw na si Mardugo. Nanlaki ang mga mata nito!! Nanginginig ang malaking katawan ng lider ng mga halimaw!!

Ano ang ginagawa ng isang Anghel, isang mortal na tao, isang kinatatakutang halimaw at isang Demonyo sa parteng ito ng kanilang mundo!?

Maging si Zurumado na isa ring malakas na halimaw ay nanginig sa takot.

"Si... Si... Si ABADON YON!!!" Ang nangangatal na boses nito.

"Abadon!!??", Si Mardugo.

"Siya yun!! Ang isa sa pinaka-malupit na demonyo sa impyerno!!" Nanginginig sa takot si

Zurumado.


"Pasugurin mo lahat ng mga tauhan nating halimaw!!"

Sumunod naman si Zurumado. Sa apat na nandito. Napansin nya ang isa dun ay isang mortal na tao! Isang dalagang babae!! Nabuhayan ng loob ang kanang-kamay ng pinuno ng mga Halimaw.

Pang-Akit ng MaynilaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon