Chương 1

1.4K 87 19
                                    

Cảnh báo: xàm là chính, vứt não trước khi nhảy 🤭

-═══════-

Lăng Duệ - ma cà rồng chủng alpha thứ mười một của đặc khu 529. Một nghìn tuổi mà chưa chịu kết hôn cuối cùng đã bị hệ thống quản lý hôn nhân nhắm tới. Ngày đầu tiên bước sang tuổi thứ 1000, Lăng Duệ vừa bước vào văn phòng đã nhận được thông báo từ hệ thống

[9 giờ có cuộc hẹn với đối tượng xem mắt]

Mẹ nó, chủng alpha hay chủng gì thì cũng vẫn là ma cà rồng. Tại sao chính phủ còn muốn quản luôn cả chuyện hôn nhân của bọn họ thế?

Đến tuổi kết hôn là phải cưới, thế đến tuổi thọ trung bình mà chưa chết thì phải đi tự tử à?

Bất mãn là vậy nhưng Lăng Duệ vẫn nghiến răng nhấn vào nút chấp nhận. Đối tượng hệ thống lựa chọn cho anh là một omega tên Vương Việt, thân phận ở thế giới loài người là nhân viên giao hàng.

Khoan đã... cho dù omega là sinh vật quý hiếm nhưng làm sao hệ thống có thể điên khùng tới mức nhét cho anh một đứa nhóc mới có hơn trăm tuổi?

[Nhắc nhở: Ma cà rồng đủ một trăm tuổi là thành niên rồi. Ngoài ra, Vương Việt đã 115 tuổi]

Lăng Duệ đang muốn tranh luận tiếp thì ngoài cửa vang lên hai tiếng gõ, "Bác sĩ Lăng, có người tên Vương Việt tìm anh."

Lăng Duệ cúi nhìn đồng hồ trên cổ tay: 9 giờ đúng.

Omega được hệ thống lựa chọn kết đôi với Lăng Duệ đang ôm một chiếc balo màu xám. Tóc mai trước trán hơi dài che khuất chân mày, chỉ lộ ra một đôi mắt to tròn trong veo. Gò má trắng nõn ửng hồng vì đi nắng cộng thêm một tầng mồ hôi mỏng trên sống mũi thanh tú, trông vừa tội nghiệp vừa đáng yêu.

Lăng Duệ bước tới gật đầu nói cảm ơn với y tá rồi xoay người đóng cửa lại. Anh kéo ghế cho Vương Việt xong mới đi vòng ra sau bàn ngồi xuống ghế của mình.

"Chào cậu, tôi tên Lăng Duệ."

"Em... em biết. Chào bác sĩ Lăng, em là Vương Việt."

Một trong những lý do hai người được ghép đôi với nhau chính là vì độ phù hợp gần như tuyệt đối. Đây cũng không phải lần đầu hệ thống quản lý hôn nhân nhắm vào Lăng Duệ, chỉ riêng năm ngoái bác sĩ Lăng đã xem mắt tới hai mươi tám lần.

Lăng Duệ ghét nhất chính là hai chữ 'phù hợp' trong gene của alpha và omega, bởi vì anh chính là một trong những đứa trẻ sinh ra từ một gia đình như thế. Không có tình cảm.

Ma cà rồng không bị pheromone chi phối như con người, huống hồ sinh mệnh của bọn họ gần như bất tử. Rõ ràng chính phủ không cần quan tâm thái quá đến thế hệ sau như vậy, nhưng hệ thống quản lý hôn nhân vẫn có một vài điều luật rất hà khắc. Ví như, một nghìn tuổi còn chưa kết hôn sẽ bị cưỡng chế giống như tình huống của Lăng Duệ bây giờ.

"Cậu... mới hơn một trăm tuổi, theo luật thì hệ thống không thể ép buộc cậu kết hôn mới đúng?"

Vương Việt quả thật không biết tới những điều luật này, từ lúc cậu bắt đầu có ký ức thì bản thân đã sống trong cô nhi viện rồi. Có một ngày, viện trưởng nói với cậu những đứa trẻ ma cà rồng chỉ được nuôi dưỡng ở nơi này đến năm mười tám tuổi sẽ phải rời đi.

[Lăng Việt • hoàn] 30 ngày trước hôn lễNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ