Ngoại truyện: Tuấn Triết

575 45 20
                                    

🆘 Lái xe quăng não ( ꈍᴗꈍ)

⋇ ⋇ ⋇

Trương Triết Hạn vừa mở mắt đã thấy mình nằm trên một chiếc giường trắng xóa, bốn bức tường xung quanh là vật liệu đặc biệt trong suốt như thủy tinh có tác dụng ngăn chặn và giảm bớt công kích từ sóng não của alpha.

Ký ức cuối cùng của Trương Triết Hạn là nhiệm vụ phá hủy mỏ urani ở gần biên giới phía bắc, chính là đám Crab năm lần bảy lượt cầu xin Ôn Khách Hành trở về không có kết quả mới giở trò quấy nhiễu khu mỏ ép 529 phải ra mặt, mục đích là kéo bọn họ chết cùng. Lúc được đưa trở về đặc khu cả hai người đều đã rơi vào trạng thái ngủ đông, Trương Triết Hạn cũng không đoán được mình đã "ngủ" bao lâu. Vừa nhấc người dậy thì cửa phòng đột nhiên mở ra, theo sau Diệp Bạch Y còn có một alpha tóc bạch kim, dáng người cao ráo. Trương Triết Hạn có thể khẳng định mình chưa gặp người này bao giờ, nhưng không hiểu sao đối phương vừa nhìn thấy anh dáng vẻ lại giống hệt như cún thấy xương.

Cún bự chỉ kịp reo lên một câu "Anh tỉnh rồi!" sau đó ngất xỉu, Trương Triết Hạn rất rõ ràng mình không quen biết cậu ta nhưng thân thể lại phản ứng theo bản năng lao tới đỡ lấy chú cún cao lớn kia.

Diệp Bạch Y đứng một bên xem kịch còn thản nhiên buông lời khen ngợi: "Thân thủ không tồi."

** 

Trương Triết Hạn dành cả buổi sáng để tiếp nhận hai chuyện: thứ nhất, bản thân đã "ngủ" hơn một nghìn năm. Thứ hai, tên nhóc đẹp trai sáng nay là người đã "đánh thức" anh.

Nhóc đẹp trai tên Cung Tuấn là một alpha cấp S không xứng chức cho lắm, tinh thần lực của nhóc con thường xuyên bất ổn, có những lúc máy móc của đặc khu cũng không thể bắt được sóng não của cậu. Đi đường bằng cũng có thể vấp chân té ngã, ăn cơm cũng tự làm mình bị bỏng vì uống canh nóng. Bù lại, đứa nhỏ này thật sự là một thiên tài y học. Những ca phẫu thuật phức tạp và nguy hiểm nhất của đặc khu đa số đều do Cung Tuấn đảm nhiệm.

"Cứ bước vào phòng phẫu thuật là nó như biến thành người khác" Diệp Bạch Y nhấp một ngụm trà, trong mắt ánh lên chút dịu dàng hiếm gặp: "Tôi và Chu Tử Thư đều rất tò mò, nhưng một loạt xét nghiệm của nó đều bình thường."

Trương Triết Hạn nghiêng đầu nhìn chàng trai đang nằm yên lặng trong phòng theo dõi đặc biệt, theo như lời của Diệp Bạch Y thì bắt đầu từ hai tháng trước Cung Tuấn phát hiện mỗi lần tới gần Trương Triết Hạn tinh thần lực của cậu sẽ có phản ứng, không hẳn là bài xích mà giống như đang cố gắng kết nối.

Ma cà rồng rơi vào trạng thái ngủ đông cũng gần giống như con người sống thực vật, điểm khác nhau là ma cà rồng không cần máy móc hỗ trợ cũng không lão hóa, Trương Triết Hạn có "ngủ" một nghìn năm thì dung mạo cũng không hề thay đổi. Chưa kể tinh thần lực của alpha cấp S trở lên thậm chí còn có thể hoạt động độc lập với thân thể.

Khoảng thời gian trước tinh thần lực của Trương Triết Hạn vô tình phát hiện có một alpha cấp S đang cố gắng bước vào thần thức của anh, nhưng đồng thời cũng cảm giác được đối phương không có ý công kích. Mềm mại bông xù giống như một chú cún nhỏ đang cố gắng bước tới gần anh.

[Lăng Việt • hoàn] 30 ngày trước hôn lễNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ