Hôm nay Lăng Duệ có ca trực đêm, đã nói trước với Vương Việt từ tối qua, buổi sáng bé thỏ còn quấn quýt một hồi mới chịu để cho bác sĩ Lăng ra khỏi nhà.
Ăn xong bữa tối Vương Việt tìm bừa một bộ phim tình cảm buồn chán ngồi xem để giết thời gian, chốc chốc lại nhìn điện thoại, hai tiếng rồi Lăng Duệ còn chưa trả lời tin nhắn của cậu. Đây là lần đầu tiên anh không qua đêm ở nhà, không hiểu sao tâm trạng của cậu rất thấp thỏm, lăn qua lăn lại hồi lâu vẫn không ngủ được
**
"Cái gì?" Ôn Khách Hành siết điện thoại trong tay, khuôn mặt lập tức biến sắc, gân xanh trên trán giật giật, Chu Tử Thư ở bên nhìn mà bất an.
Bao nhiêu năm rồi... lần trước Ôn Khách Hành có vẻ mặt thế này là khi Hàn Diệp rơi xuống vực sống chết không rõ.
"Tôi tới ngay!" Ôn Khách Hành nói xong lập tức ngắt điện thoại, áo khoác cũng không kịp mặc, nhảy bật dậy khỏi giường định chạy ra ngoài.
"Xảy ra chuyện gì?" Chu Tử Thư choàng áo ngoài lên đuổi theo hỏi.
Ôn Khách Hành đang chạy khựng lại, cuối cùng quay đầu, ánh mắt phức tạp, "Em tới chỗ Vương Việt một chuyến đi, Lăng Duệ bị thương rồi, đã chuyển sang bên 529, có lẽ..." Y dừng lại một chút, giọng hơi run, "Tình huống không tốt lắm."
Fan tư sinh của Cố Trì Quân có một đám ma cà rồng cực kỳ điên cuồng, bọn chúng thậm chí còn thành lập giáo hội có ban điều hành và cả hội viên. Bởi thủ đoạn của Từ Tư nên từ lúc xuất đạo thân phận ma cà rồng của Cố Trì Quân không hề bại lộ. Những kẻ trong giáo hội này vẫn tin rằng Cố Trì Quân là con người, cho nên luôn muốn tổ chức nghi lễ hiến tế biến y trở thành con trai của thần Mặt Trăng để có được cuộc sống vĩnh hằng.
Sáu năm trước những kẻ này từng cố tình gây tai nạn để tiếp cận và bắt cóc Cố Trì Quân không ngờ lại khiến Từ Tư kích phát pheromone X, toàn bộ đám ma cà rồng có mặt ngày hôm đó trong nháy mắt đều trở thành một nắm xương khô. May mắn, đoạn đường xảy ra tai nạn rất vắng vẻ nên Ôn Khách Hành mới có thể đè chuyện này xuống.
Không ngờ, yên ổn được vài năm giáo hội này lại tro tàn cháy lại. Nhưng lần này bọn chúng quyết định ra tay với Từ Tư trước, xử lý xong vật cản này việc có được Cố Trì Quân chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nhìn phía sau Từ Tư và Lăng Duệ thật sự rất giống nhau, lúc đó Từ Tư vừa vào cửa hàng 7-11 mua đồ, đúng lúc Lăng Duệ lại đứng bên cạnh xe của Từ Tư nên mới bị nhận nhầm.
Tuy đã nửa đêm nhưng đèn đuốc trong bệnh viện sáng choang. Lúc Ôn Khách Hành chạy đến Từ Tư và Trương Thành Lĩnh vẫn đang đứng ngoài phòng cấp cứu.
"Thế nào rồi?"
Ôn Khách Hành đã sống quá lâu, cũng trải qua quá nhiều mất mát, trên tay y không biết có bao nhiêu sinh mạng cả người lẫn quỷ. Hiện tại nghe Lăng Duệ xảy ra chuyện, lại là thủ đoạn giống hệt năm xưa, khí thế áp bức trên người đều lộ ra, còn mang theo hơi thở chết chóc tanh nồng, cho dù Trương Thành Lĩnh đã ở cạnh hai người rất lâu nhưng đôi lúc cậu vẫn cảm thấy sợ hãi người chú này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lăng Việt • hoàn] 30 ngày trước hôn lễ
Fanfiction• Thể loại: ABO, ma cà rồng • Ảnh bìa: Knight_KUI • Không có plot, chỉ có đường thoi • Cây nhà lá vườn, không yêu thì cũng đừng buông lời cay đắng (¬‿¬ ) ⚠ Truyện chỉ đăng tại wattpad ThuyMien_1640