Chapter 10 - Baby Fevery

3.5K 152 367
                                    

Chapter 10

Zaki's POV

Hindi namin nahanap ni baby Fevery yung mami niya, kaya isinama ko nalang siya pauwi, inasikaso muna siya ni nanay habang nag babasa ako ng libro, i was busy flipping pages when someone pulls the hem of my shirt.

Inayos ko ang specs ko and i saw Fevery innocently pulling the hem of my shirt to get my attention.

"Yes baby?" I asked her.

"Ate Zaki, eat na daw sabi ni nanay" paalala niya sakin,

Itong batang to nakikinanay sa nanay ko.

"Okay sige susunod ako" sabi ko sa kanya, bumalik ulit ako sa pag babasa nang may humila ulit sa shirt ko.

"Ate i wanna sit on your lap" she cutely said, wala akong nagawa kundi ang buhatin ang batang nag papacute pa talaga at pinapalobo ang pisngi at paupuin siya sa lap ko.

Napabuntong hininga ako at nag basa ulit ng libro ko habang nasa lap ko siya, actually nakikibasa din siya ewan ko nalang kung naiintindihan niya eh HAHAHHAHAHA.

"Oh! Oh! I know what this is!" She said while pointing the picture, napa clear ako ng throat ko.

Pano ba naman kasi!

Sa lahat ng human body parts na nasa libro ang nakakuha ng atensyon sa kanya is yung dibdib talaga, eh body parts pa naman to ng babae.

"T-talaga? W-what is that?" Kunwaring sakay ko sa bata huhu.

"Milk machine!"

*cough* *cough*

Ano daw???

M-milk machine!???

HAHAHHAHAHAHAHHA amp!!!

I'm trying my best not to laugh dahil sa bata, i don't wanna hurt her feelings pero HAHAHAHA SHET! ANG HIRAP! Dinaan ko nalang sa ubo.

She turned around at humarap na sa akin,

"Look! You have milk machine too ate!" She said looking so amused at my chest!

Gagi!

"Ate does it have milk din po ba?" She asked curiously, napakamot ako sa batok ko, ano sasabihin ko?

Maiintindihan ba ako nitong bata na to?

Jusko!

Help!

"A-ah.. kase baby---shet!" Napamura ako nang bigla ba niyang hawakan ang dibdib ko!

Hoy! Ilayo niyo sakin tong batang to m-minamanyak ako!

"Ha? What's shet po?"

Lagot...

***

"Do you know po? My mami is so bait! She always take care of me and take me wherever i want.. but i can't go to an amusement park kase bawal po ako masyadong mapagod, my heart is weak kase" she said na ikinatigil ko.

I'm now carrying her as i walk down the staircase, nakikinig din ako sa mga kwento niya kaya binabagalan ko ang ang pag baba, knowing me i'm really clumsy.

"Really?" I asked her once more.

"Yes po"

Her heart is weak, hindi naman iyon magagamot sa bastang therapy, she's too young to have a transplant or surgery, maybe when she turned to eight it will be fine, as long as hindi lalala ang lagay niya for the next two years

"Gladly po talaga i don't have any allergy po daw kase baka po maging malala po if ever" she said

Tama siya, kung may allergy siya at sumpungit it's either she'll have shortage of breath or rashes. It's not good.

Hello Professor (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon