Chapter 24
Zaki's POV
After that night, Essa mysteriously vanished.
No one knows where she is, no traces was left behind, we're all so worried of what could have happened to her. I heaved a deep sigh before closing my laptop. Masama ang kutob ko sa mga nangyayari.
Naguguluhan na ako.
"'Nak?" Napalingon ako sa tumawag sa akin, nakapasok na pala sj nanay sa kwarto ko ng hindi ko namamalayan. "'Nay, bakit po?" Tanong ko saka tumayo. "Kanina pa kasi kita tinatawag sa baba, may bisita ka." Ani niya habang umaasiwa ng tawa. "Naku.. ikaw ha? May hindi ka naikwekwento sakin" pang tutudyo niya na nakapag pakunot sa noo ko.
"Eh? Bakit ho? Sino po ba 'yon?" Kamot ulo kong tanong, hinawakan ako sa braso ni nanay at marahang hinila. "Tignan mo na lamang, anak. Naghihintay siya sa baba" she softly said and chuckled. "Mag bati na kayo ah? Doon na lamang ako sa kwarto ko.. wag kayong masyadong maingay anak ah? Nakakahiya sa mga kapitbahay"
Nanlaki ang mga mata ko, before i could even react nakaalis na siya habang animo'y kinikilig na ewan, nako naman, si nanay, nacucurious naman tuloy ako kung sino 'yung bisita ko.
Mabuti sana kung si Lumien 'yon, sigurado sa kwarto agad--charot, hindi kami bati non. Sinigawan ba naman ako. Nuebayan. Bumaba na ako sa hagdan saka dumeretso sa sala, pero wala namang tao roon. Napakamot ako ng ulo ko. Jinojoke time ba ako ni nanay??
Si nanay naman hmp, umasa tuloy ako.Padabog akong naupo sa couch saka padabog din na kinuha yung remote ng tv, nakakainis naman oh! Hmp!! Nasandal ako sa upuan saka bumuntong hininga.
Bukas na ang pageant na sasalihan ko, i spent my day practicing my walk, the dance, i tried the gowns and the dresses, the heels and more, i also tried to find Essa.
Gosh, i'm so drained. Napapikit ako ng mga mata ko para ma relax ng onti ang katawan ko. Kumain na ba ako ng lunch? Hindi pa?
Nakalimutan kong kumain kanina, hayst. I also lied at nanay about eating outside, ayoko namang palutuin pa si nanay eh nakakain naman ito kanina.
I should buy som---"AHHH!" Napatayo akong bigla nang may humawak sa balikat ko pero napaupo rin ulit dahil tinulak niya ako paupo.
What is she doing here??
"Zalleilia Khien Rovello"
Bumilis ang tibok ng puso ko sa pag-banggit niya ng buong pangalan ko, my knees became so weak at parang naputulan ako ng dila dahil halos hindi ko na maibuka ang bibig ko.
"H-hello.. Professor" i stuttered
"Why a-are you here?" Tanong sabay lunok, she's straddling on my lap while her hands are on my sides. I feel breathless because of her closeness.
Nanunuyo ang lalamunan ko.
Goodness!
She bit her lower lip before taking a deep breath, mas lumapit pa siya at iniharap niya ang mukha niya sa akin. "i-i'm sorry.." she said like almost whisper.
Dahil sa lapit ng mukha niya sakin, naaamoy ko ang hininga niya, she smells liquor, goodness, have she been drinking!?
She put both of her palms on my cheeks as she carress it slowly and gently "I'm sorry because i yelled at you" she tucked my hair behind my ears before giving me a forehead kiss.
Biglang nayanig ang buong sistema ko dahil sa ginawa niya.
i'm going to freaking die!
Ano bang ginagawa niya sakin? Jusko!
BINABASA MO ANG
Hello Professor (UNEDITED)
Fiction généraleShe did everything for her to love her, She suffered from pain that everyone caused her, But despite that, she still put a huge smile on her face to show everyone that she's okay. (wlw) (profxstud) start: AUGUST 29,2022 end : JUNE 13,2023 --- eclip...