Chapter 17 - Confession

4.2K 142 87
                                    

Chapter 17

Zaki's POV

Hinihingal kaming yumuko ni David dahil sa wakas ay natapos na din kaming sumayaw, napuno ng hiyawan ang stadium at palakpakan, syempre nag improve yung bulateng nilagyan ng asin na sayaw ko.

Nag apir kami ni David saka kumaway ulit sa mga tao.

"Go Zakii!!!!" Sigaw ng mga kaibigan ko na tuwang tuwa na nanonood sa ibaba ng stage.

"That's my Zaki! Go love!" Sigaw ni Hestia

Madami pang sumisigaw ng kung ano ano, pero pinakapaborito ko talaga is yung pinag sisigawan nila ang kagandahan ko.

I roamed my eyes in the crowd, pero hindi ko padin siya makita, I haven't seen Miss-Professor around kahit pa nung nag simula na kaming sumayaw.

She didn't even say 'goodluck' or whatsoever,

Akala ko kasi manonood siya ng performance ko,

Since... alam niyo na? Siya ang nag utos sakin, saka parusa niya din ito.

Biglang namatay ang mga ilaw, at alam ko na ang gagawin, mabilis na ibinaba ko ang costume ko dahil mag plaplay na ang susunod na kanya, sunod na bulong bulungan ng mga tao ang naririnig namin pero patuloy lang ako sa pag bilang sa utak ko.

"Are you ready Zaki?" David asked me as he position himself behind me habang ang mga kamay niya ay nasa bewang ko.

"Oo naman..." i chuckled,

May 1 minute pa bago buksan ang ilaw, pero bigla akong napasinghap nang biglang nilapit ni David ang ulo niya sa leeg ko.

"D-david?" Nauutal kong banggit sa pangalan niya.

He inhaled the scent of my neck as he pull me even more closer to him, bigla akong kinabahan at ramdam na ramdam ko ang kabog ng dibdib ko,

David's hands softly carressed my waist, i was about to move away from him when he spoke. "From the moment i laid my eyes on you, you captured me..." he said

Gosh, is he confessing?

59 58 57...

My mind started to count how many seconds left with the nervousness building inside my chest, David is acting strange.

"You have the most beautiful smile, the most sparkly eyes, the most brave girl i know" I suddenly froze,

45 44 43...

I din't understand what us he saying, what does he mean? Ginugulo niya ang utak ko, this is not the joker David i know, he seems so serious.

"You seems so near but hard for me to reach, i have never seen the world like all the things is peculiar and beautiful"

36 35 34...

Don't tell me...

"I like you, Zaki. Not because you are beautiful or you are smart or you are brave."

29 28 27...

"I liked you, because you are Zalleilia"

24 23 22...

"The girl who are a soft spots for children, who's willing to give all for love..."

19 18 17...

"You don't know that i steal glances from afar, i'm trying hard to know every single thing about you, i really want you, Zaki, but i can't have your heart..."

3 2 1...

"Because Professor Zarnoah already got it."

I came back to my senses when the lights suddenly all opened, hindi ko sibasadyang matumba at tamang-tama na nasalo ako ni David.

Hello Professor (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon