Chapter 21 - Meeting Felicity's Family

4.1K 129 87
                                    

Chapter 21

Zaki's POV

Paika-ika akong naglakad papuntang banyo, para akong batang pinalo ng nanay niya dahil hindi siya nagpaalam na gumala at lumabas. Pagkapasok ko sa cr naupo ako sa inidoro saka umuhi. Umagang umaga ansakit ng katawan ko.

"How do you feel?" Bigla akong napasinghap dahil sa biglang pag-sulpot ni Miss-Professor sa pintuan.

Sinamaan ko siya ng tingin na ikinangiti pa niya lalo, hindi ko siya papansinin akala niya ah? Ansama-sama niya sakin ni hindi man lang ako pinakinggan! Apaka one sided hmp!

"Come on, don't be like that Rovello, it's your fault, not mine" me? My fault!? Huh! Bahala nga siya diyan!

After kong umihi tumayo ako saka nilagpasan ko siya, parang penguin ako kung maglakad, akmang lalabas na ako ng kwarto ng bigla akong madulas.

Napaigik ako ng tumama yung puwetan ko sa sahig, sa lahat ba naman ng pwedeng bumagsak sa sahig bakit yung puwet ko pa?

"Hey, let me help you" biglang sulpot ni Miss-Professor sa likod ko, hinawakan niya ang braso ko pero hinawi ko lang ito saka pinilit tumayo ng mag-isa "Rovello" tawag niya sakin pero hindi ko lang siya pinansin.

I hate her, she's so bad to me.

"Let's eat" ani ni Miss-Professor, umupo ako sa upuan na malayo sa kanya, sinadya ko talagang huwag tumabi dahil naiinis ako sa kanya.

Kumuha na ako ng pagkain saka nilagay sa plato ko at tahimik na kumain. Nararamdaman ko ang mga pa sulyap sulyap sakin ni Miss-professor

***

Bigla akong napabalikwas ng bangon mula sa bangungot na 'yon, bakit naging bot ako don!? Napatingin ako sa bedside table ko para tignan ang orasan. Ala singko palang ng umaga, tamang tama dahil napag-usapan namin ni Avery na kami ang mag luluto ng agahan namin.

Ano nga ba ang nangyari kahapon? Well, mahabang istorya...

Or maikli, basta kwento ko nalang.

*flashback*

"a-ah.. hehe.. let me explain something--AHH aray huhu masaket!" Bigla niya kasing mas hinigpitan ang hawak niya sakin eh. Jusko lord tulong naman, nakakatakot siya huhu.

"What i saw is enough, you clearly have relationship with other woman while you're c-courting me" ani niya na ikinalunok ko, napaiwas tuloy ako ng tingin, nadradrain utak ko anlapit lapit niya sakin tapos ang hot pa niya tignan AHHHH i'm gonna dieeeeee.

"H-hindi nga ehhhhhh"

"Then what is that all about!?" Pag taas ng boses niya na ikinasinghap ko.

"I-i'll explain nga po kase, ang kulit eh.." binigyan ko siya ng alanganin na ngiti, she heaved a sigh, agad niya akong binitawan at pinag cross ang mga braso niya.

"Ganito kasi 'yon..."

Sinabi ko ang lahat ng mga nangyari kanina, mula sa pag uusap namin nila Prof. Carms hanggang sa pag patay ng camera. Tumaas ang holy kilay ni Miss-Professor sakin "Why are you staying here at Avery's condo?" Tanong ni Miss-professor.

"I'm just.. avoiding people" simple kong sagot, ayoko naman sabihin na iniiwasan ko ang mga kaibigan ko ngayun eh.

"Well, you could've just told me" she said.

I shook my head and smiled, pinsan niya ang isa kong kaibigan malamang sa malamang mahahanap ako non.

*end of flashback*

Nanghinayang yung iba diyan oh...

HAHAHAHAH walang kababalaghan na nangyari. Napailing-iling nalang ako, nasa bahay kami ni Professor Liean, nasa ibang kwarto yung iba, nasa kabilang kwarto naman si Miss-professor.

Hello Professor (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon