Chapter 18 - Zaki's Flashbacks

4K 129 128
                                    

Chapter 18

Zaki's POV

He's looking directly into my eyes as he sing the last part, i was stuck in that way, my mind got blanked but my hands is still playing the piano. Oh gosh..

May iba akong nararamdaman duon,

"I will never fall inlove again unless it's you, Zaki." He suddenly blurted out making everyone gasp in shock, pano ba naman kasi, bukas pa yung mic at rinig na rinig dito sa loob ng stadium ang sinabi niya.

"Jonah.." wala na akong masabi bukod dito.

Kinakabahan ako, natatakot ako, hindi ko na alam kung ano ba dapat ang maramdaman ko sa bigla-bigla niyang pag amin.

"I... honestly, i've never laugh the way i laughed with you"

The people started to whisper but he didn't pay attention to them at all, he's looking at me with a sad face, his eyes screams dissapointment and also regret.

Napalunok ako habang nakatingin sa kanya.

"I've never look at world and tell myself that it's beautiful, who knows that my view about it will change because of a such... breath taking smile and a wonderful voice, the kindness and softness towards children, who knows that a Zalleilia Rovello will make this cold and heartless guy fall inlove?"

3rd Person's POV

Malakas na itinulak ni Jamie ang kapatid niya saka dumapo ang kamao niya sa mukha nito, kitang-kita ang galit sa mukha ni Jamie, habang ang kapatid niya naman ay hinahayaan lang na magpabugbog sa kanya.

"Ano ba! Tama na nga!"

Pilit na inaawat ni Hestia si Jamie at hilain ito papalayo, ngunit ayaw magpatinag ng binata.

"Hayup ka Jonah! You know that i like her!" Sigaw ni Jamie habang patuloy na binubugbog ang kapatid niya.

"H-hindi ko sinasadya, hindi ko ginusto ito, if i could only stop myself, i already have done that, you know that i won't betray you, Jamie" Jonah said habang nakahiga sa sahig,

"Ano ba! Parang hindi kayo magkapatid!" Sigaw ni Damien sabay hila kay Jamie papalayo sa kapatid nito, ngunit itinulak ni Jamie si Damien saka ginawaran ng isang suntok sa mukha.

"Ang lakas mong sabihin yan, eh ikaw nga may gusto ka din sa kanya!" Pinahid ni Damien ang dugo sa labi niya sabay yukom ng kamao, akmang susugod si Damien sa kanyang kaibigan nang pumagitna si David.

"Tumigil na kayo!" Sigaw ni David sa dalawa.

"Ah talaga ba, David? Akala mo ba hindi namin alam? Umamin ka rin sa kanya hindi ba?" Jamie smirked at him na nakapagpatigil sa kay David.

"It's none of your damn business, Benitez" David coldly reply.

Jamie scoffed saka natawa ng parang baliw, ilan pang sigundo ay nagbago ang ekspresyon nito at saka hinawakan sa kwelyo si David. "Well, Alvarado it is my damn business, ako ang nauna sa kanya! Nauna ko siyang nagustuhan kesa sa inyo!" Sigaw nito sabay tulak kay David.

"Ano bang problema mo? Sa tingin mo ba kung aawayin mo kaming lahat na narito, makukuha mo siya? You know that she likes someone else" sabat ni Hestia.

"Wag kang mag malinis, Hestia, alam nating lahat na may gusto ka rin sa kanya"

"At least ako, hindi ako katulad mo, hindi ako parang baliw na inaangkin ang isang bagay na hindi naman sa akin"

Sa sobrang inis ni Jamie ay akmang pag bubuhatan niya ng kamay si Hestia ng magsalita ito.

"Sige... saktan mo ako. Parang pinatunayan mo lang na isa kang walang kwentang tao"

Hello Professor (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon