Nag aayos na ng gamit si Kennedy dahil natapos niya na ang mga consultations niya ngayong araw.
Isasabit na nya ang doctor's coat Niya ng biglang bumukas Ang pintuan ng clinic room niya. Napalingon Siya sa pintuan upang tingnan ang nagbukas nito. Inaasahan Niya na isa sa mga nurses lang ito pero napatigil Siya sa kinatatayuan ng makita Ang kapatid niyang si Kionne.
Hindi Niya maitatago Ang gulat sa Mukha Niya dahil Hindi Niya inaasahan na Makita Ang kapatid Niya dito at Lalo na Makita ito na Buhat Buhat Ang anak Niya at si Haru.
Hindi mawari ni Kennedy ang reaksyon sa mukha ni Kionne. Mukhang nagmadali pa itong makarating sa kanyang clinic buhat buhat Ang dalawang Bata!
Hindi agad nagsalita si Kennedy. Hindi din Naman Niya alam Ang sasabihin. Hahayaan Niya munang maunang nagsalita si Kionne kung bakit bigla na Lang ito sumulpot sa clinic Niya ngayong araw.
Marahang binaba ni Kionne Ang dalawang Bata. Hindi Niya alam kung Anong tumatakbo sa isip Niya. Napakadaming hinuha Ang biglang nagsipasok sa kanyang isipan at gusto Niya lang maliwanagan Ang mga ito. Kung tama ba ito o pinaglalaruan na Naman Siya Ng isip Niya.
"Kionne, what brings you here?" Sinubukan ni Kennedy na alisin Ang kaba na nararamdaman Niya. Ang unang pumasok sa isip ni Kennedy ay ang galit Ng asawa niyang si Aiko.
Bakit Niya Kasi hinayaang magpa gala gala Ang dalawang Bata. Pero Hindi din Naman Niya Kasi ine-expect na nandito si Kionne.
Nang malaman ni Kennedy Ang tungkol Kay Haru ay agad Siyang nagsabi sa asawa niyang si Aiko na kailangan nilang ipaalam Kay Kionne ang totoo. Pero Sabi nito na Ang pinsang niyang si Ayaka Ang magdedesisyon sa bagay na iyon. Naghihintay lang daw ito Ng Tamang panahon at tyempo.
Naintindihan Naman ni Kennedy Ang sitwasyon ni Ayaka, pero naiisip Niya Ang pwedeng maging problema Kay Kionne. Lalo na at nagkaron ito Ng trust issue dahil sa mga kinalabasan ng mga Ginawa nilang pangloloko dati.
Gusto man Niya ipaalam Kay Kionne ay hindi Niya pwedeng pangunahan Ang desisyon ni Ayaka. Kaya maski labag sa kalooban Niya ay Wala Siyang sinabi sa kapatid.
At eto na nga, dumating na Ang kinababahala Niya. Hindi Niya alam kung Anong tumatakbo sa isipan ni Kionne sa mga Oras na ito.
Mostly nababasa Niya Ang mga isip Ng pasyente Niya base sa galaw Ng mga ito. Alam Niya na kung bakit nandito si Kionne.
"Who is this kid?" Kionne asked, in serious tone. Hindi Siya galit, pero alam ni Kennedy na Hindi din ito kalmado sa mga Oras na ito.
May pangamba si Kennedy na baka Hindi maganda Ang maging pagtanggap ni Kionne sa katotohanan. Kahit na magandang Balita Naman Ang tungkol sa existence ni Haru. May doubt pa din si Kennedy na tanggapin ito ni Kionne Ng ganun na Lang especially na may pagsisinungaling na namang naganap.
"Oh, He's Haru, Kade's playmate." Kennedy tried to say it in a normal manner.
Sinabit Niya Ang doctor's coat niya at sinara Ang laptop na nasa table Niya.
Nakaupo lang Ang dalawang Bata sa maliit na sofa at busy na nagkukulitan.
"Bullshit." Kionne hissed, frustration started to crawl on his face.
"Kionne, words." Kennedy warned his brother because the kids are still inside.
"Hey buddy, can you guys wait outside? Your Dad and I just need to talk." Kionne said trying to smile to the kids while saying those words but he's already gritting his teeth because of anger he is feeling.
Hinintay ni Kionne na makalabas Ang dalawang Bata. Nang masara na Ang pintuan ay agad niyang nilapitan Ang kapatid at galit na hinawakan Niya ito sa kwelyo.
BINABASA MO ANG
A night with my Cousin's Fiancee (COMPLETED)
RomanceA NIGHT WITH MY COUSIN'S FIANCEE Synopsis Pumayag si Ayaka sa favor ng pinsan na si Aiko na magpanggap on behalf of her para kitain ang prospect for marriage nito. The main goal is to break up the marriage na sisira sa mga plans Ng pinsang niyang si...