Hanggang sa makauwi si Ayaka ay may ngiti sa kanyang mga labi. She cannot hide the happiness on her face.
She feel free and loved. All these years she deprived herself from the love she deserved. Akala niya she doesn't deserve anything but Haru.
This time she won't hold back. The only thing that she needed to do is tell Kionne about Haru's existence.
Hindi pa din niya alam kung paano i-o-open Kay Kionne Ang tungkol Kay Haru. Will he accept it immediately? Walang doubts? Parang di kaya ni Ayaka na tanggapin kung magkaron ng question si Kionne about Haru's existence.
Especially now na she made their relationship official. Dapat na niyang ipaalam talaga ang tungkol Kay Haru.
"Nasaan Po si Haru?" Bungad na Tanong Niya sa katulong nila na bumati sa kanya pagbaba Niya Ng sasakyan.
"Nasa loob Po ma'am. Kasama Po ni Sir Charles." Saad nito.
Charles is here? 9pm na ah.
Pumasok na si Ayaka sa loob at dumiretso sa living room. Walang tao dun kaya dumiretso Siya sa taas.
"Dad." Tawag Niya sa Ama Niya na kakalabas lang Mula sa isa sa mga guest room nila.
"What are you doing there?" Tanong ni Ayaka rito.
"Oh, Ayaka. Overtime?" Her dad asked. Naglakad ito palapit sa kanya habang nakatungkod. Nagpalakas pa din Kasi ito.
"No,-- I had dinner with my co workers." Ayaka lied. Hindi pa din alam Ng ama Niya Ang tungkol Kay Kionne. She'll tell him soon, but not tonight.
"Bakit galing ka dyan?" balik na Tanong ni Ayaka, Nakita Niya kasing galing ang Ama sa guest room nila.
"Ahh. Nakatulog na si Haru Kasama si Charles. Ayaw Kasi magpaiwan kaya I told Charles to stay the night." He said smiling.
Napansin ni Ayaka ang malaking pagbabago sa relasyon nila mag ama. Siguro dulot ito ni Haru. Naging bridge si Haru sa pagsasa ayos Ng relationship nila.
At hindi din lingid Kay Ayaka kung gaano kagaan ang loob ng kanyang ama kay Charles. Actually Nung una niyang ipakilala si Charles ay Akala niyang susungitan ito Ng Ama pero nagulat siya nung wala man lang Siyang narinig o nakitang pagsusungit sa Ama. Naging maganda agad Ang pakikitungo nito Kay Charles.
Weird man pero mukhang nagustuhan agad ng Ama ni Ayaka si Charles. Mabilis silang Naging kumportable sa isa't isa.
"O sige, have a rest. I'll be in my room. Hayaan mo na muna si Haru Kay Charles." He said and walked towards his room.
Naglakad si Ayaka papunta sa guest room kung saan galing ang Ama. She knocked first bago buksan Ang pintuan.
She expected Charles na gising pa pero mahimbing na Ang tulog Ng dalawa. Ayaka smiled upon seeing her son.
Lumapit siya sa kama to see Haru. Naka unan ito sa braso ni Charles. Maski ang way of sleeping nila Haru at Charles ay similar.
Maglalakad na sana paalis si Ayaka Ng bigla siyang napahinto ng maramdaman Niya Ang kamay na humawak sa braso Niya.
"Hi," bati ni Ayaka Kay Charles. Di malaman ni Ayaka kung gising ba talaga ito or half asleep. Hindi Naman Kasi ito tumayo.
Nagulat si Ayaka Ng bigla Siya nitong hilahin palapit sa kanya. She landed on top of him.
He hugged Ayaka while muttering words Ayaka can't understand.
"Ch-charles," Ayaka tried to remove his arm on her while trying to keep her voice down para di ma istorbo ang tulog ni Haru.
BINABASA MO ANG
A night with my Cousin's Fiancee (COMPLETED)
RomanceA NIGHT WITH MY COUSIN'S FIANCEE Synopsis Pumayag si Ayaka sa favor ng pinsan na si Aiko na magpanggap on behalf of her para kitain ang prospect for marriage nito. The main goal is to break up the marriage na sisira sa mga plans Ng pinsang niyang si...