Chapter 1 - My Life

350 9 0
                                    



CHARLES POV :



My name is Charles Alvares . 16 years old 4th year high school student dito sa FRANKLIN HIGH SCHOOL . Buhay ko ? . Madali lang i-describe ang naging buhay ko . Sa isang salita nga lang maipaliliwanag ko na ang buhay ko . ''PAGSISISI'' . Yan ang buhay ko . Marami akong pinagsisisihan na nangyari .




Habang mag-isa akong nakaupo sa may bench sa school ay pinagtitinginan ako ng mga babae . Sila ang mga walang kwentang babae na patay na patay parin sakin . Hindi ko sila kailangan . Hindi naman totoo yang LOVE na 'yan . Paasa sa buhay ! Puro pasakit lang ang dala niyan .




Biglang lumapit sakin ang isang babae ...




''Charles'' Sabi niya.




''Oh Tiffany'' Sabi ko.




Si Tiffany ? . Isa lang naman siya sa mga babaeng pinapaasa ko . Dapat lang 'yun , Hindi naman totoo ang Love . Ginawa lang 'yan para paglaruan . Tulad ng ginagawa ko , Laro lang ang lahat at walang personalan . Kahit sabihin pa ng iba na masama ang ugali ko , Wala akong pakialam . Ang mahala ako 'to at hindi sila ang kokontrol ng buhay ko .




''Babe , Bakit di ka dumating sa restaurat kahapon ?" Tanong niya sakin.




''Ganun ba ? Nakalimutan ko'' Sagot ko nang paseryoso.




''Babe , Mahal mo ba talaga ko ?" Tanong niya.




''HINDI'' Sagot ko.




''Ano ? Bakit ? Diba sabi mo mahal mo ko ?" Tanong niya.





''Talaga ? Sinabi ko ba 'yun ?'' Tanong ko.





''Napakasama mo ! I Hate You !'' Sabi niya.

When Time FlashesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon