Chapter 15 - My Plan !

61 2 0
                                    



ASHLEY'S POV :



Hindi ko inaasahan ang pagdating ni Charles sa Choi's Restaurant . Sumakay na ko sa kotse niya at hinatid niya ko sa apartment ko . Seryoso niya kong hinila pababa ng kotse at hinarap sa harapan ng pintuan .



''Bakit magkasama kayo ?! Bakit hindi mo sinabi sakin ?!'' Tanong niya nang paseryoso.



''Cha...Charles'' Sabi ko.



''Kung di ko pa kayo sinundan !'' Sigaw niya.



''Hayaan mo kong magpaliwanag'' Sabi ko.



''Magpaliwanag ?! Alam mo tama pala 'yung kutob ko na nagkakamabutihan na kayo !'' Sabi niya.



''Hindi totoo yan'' Sabi ko.



''Hindi Totoo ?! Eh Ano yung kanina ?!'' Tanong niya.



''Hindi mo kasi alam ang katotohanan ! Mahal na mahal kita'' Sabi ko.



''Fine , Ipaliwanag mo !'' Sabi niya.



''Charles , May mahalagang misyon akong ginagawa . Dumating ka kaya nasira ang plano ko'' Sabi ko.



''Plano ? Alin ? Plano na pagsabayin kami ?'' Tanong niya.



Nasampal ko siya sa pisngi niya . Napaluha naman ako . Ngayon lang ulit ako lumuha . Kahit na sanay akong hindi lumuluha kapag nasasaktan ay hindi ko nakayanan . 



''Ano ba talagang ginagawa mo ?!'' Tanong niya sakin.



''Charles , Gusto kong makaganti kay Anthony !'' Sabi ko.



''Makaganti ? Para saan ?'' Tanong niya.



''Para sa pagkamatay ng Ate ko ! Minahal siya ng ate ko pero hinayaan niya lang siyang mamatay'' Sabi ko.



''What ? What do you mean ?'' Tanong niya.



''Ako ang Half-Sister ni Lynsey Hatten , Hindi na kami muling nagkita ni Ate dahil sa kanya ! Dahil mas pinili siya ni Ate kaysa sumama sa USA ! Namatay pa siya !'' Sabi ko.

When Time FlashesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon