Chapter 20 - Goodbye

58 1 0
                                    



LELA'S POV :



Habang naghihintay sa pagbalik ni Anthony ay binabantayan ko muna si Charles na nakahiga lang habang nakatulala.



''Charles , Sumusuko ka na ba ?'' Tanong ko.



''Ano ba sa tingin mo?'' Tanong niya.



''Sa tingin ko , Sumuko ka na'' Sabi ko.



''Dapat pa bang lumaban ?'' Tanong niya.



''Bakit hindi ?'' Tanong ko.



''Alam mo hindi naman totoo yang Love na 'yan kaya wag kang aasa dahil masasaktan ka lang'' Sabi niya.



Hinayaan ko na lang siya kasi alam ko namang may pinagdadaanan siya eh . Bigla na lang siyang tumayo at nagsuot ng jacket .



''Sandali , Saan ka naman pupunta ?'' Tanong ko.



''Sa lugar kung saan walang makakaabala sakin kahit kayo pa'' Sagot niya nang paseryoso sabay labas ng pintuan.



''Sandali lang , Charles ! May lagnat ka pa !'' Sigaw ko kaso agad na siyang nakasakay sa kotse niya .



Bigla siyang umalis sakay ng kotse niya . Agad kong tinawagan si Anthony .



ON THE PHONE :



''Anthony , Si Charles ! Umalis ng Apartment . Pinipigilan ko ayaw namang paawat'' Sabi ko.



''Saan nagpunta ?'' Tanong niya.



''Hindi ko alam , Hindi niya sinabi'' Sabi ko.



''Sige , Pabalik na ko diyan sa Apartment niya para sunduin ka tapos hahanapin na natin'' Sabi niya.



''Sige , Bilisan mo dahil baka may mangyaring masama sa kanya . Gabi na ngayon'' Sabi ko.



~ END CALL ~



When Time FlashesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon